Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin พุ่งขึ้นล่าสุด ทำให้ BTC addresses มากกว่า 97% มีกำไร (in the money)...

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นล่าสุด ทำให้ BTC addresses มากกว่า 97% มีกำไร (in the money) บริษัทวิเคราะห์ IntoTheBlock เผย

BTC addresses ส่วนใหญ่ ซื้อ Bitcoin มาในราคาที่ต่ำกว่าราคาปัจจุบัน IntoTheBlock เผย

  • ต้นทุนเฉลี่ยในการซื้อ Bitcoin ของผู้ใช้งานส่วนใหญ่ นั้น ต่ำกว่า ราคา Bitcoin ในตลาดปัจจุบัน
  • การเพิ่มสูงขึ้นของจำนวน addresses ที่มีกำไร (in the money) นั้นบ่งบอกถึงแนวโน้มขาขึ้น

โมเมนตัมขาขึ้นล่าสุดของ Bitcoin (BTC) ทำให้ผู้ถือ Bitcoin ส่วนใหญ่บนบล็อกเชนมีกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้น (unrealized gain) จากการลงทุน

BTC addresses มากกว่า 97% ตอนนี้ “มีกำไร” ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ IntoTheBlock เผย ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 ซึ่งเป็นช่วงที่ Bitcoin เคยทำราคาสูงสุดที่ประมาณ $69,000 ดอลลาร์

BTC addresses ที่กำไรนั้นเกิดขึ้นเมื่อราคาตลาดของ BTC สูงกว่าราคาเฉลี่ยที่ซื้อมา อีกนัยหนึ่ง ผู้ถือครอง Bitcoin ส่วนใหญ่ซื้อมาในราคาต่ำกว่าราคาปัจจุบัน ซึ่งอยู่ที่ประมาณ $65,000

ข้อมูลมีนัยยะเชิงบวกต่อตลาด ตามที่ IntoTheBlock นำเสนอ

“ด้วยจำนวนบัญชีที่ถือครอง Bitcoin อยู่ในภาวะกำไรเป็นจำนวนมาก แรงกดดันจากการขายของผู้ใช้ที่ต้องการเอาทุนคืนจึงไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดอีกต่อไป” IntoTheBlock กล่าวในจดหมายข่าวประจำวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 62,000 ดอลลาร์

“สำหรับผู้มาใหม่ที่เข้าสู่ตลาดเพื่อซื้อเหรียญ พวกเขาทำการซื้อจากผู้ใช้ที่มีอยู่ซึ่งกำลังทำกำไร” IntoTheBlock กล่าว

Most addresses are "in the money" or sitting on unrealized gains on their BTC holdings. (IntoTheBlock)“BTC addresses มากกว่า 97% กำลังอยู่ในสถานะ มีกำไร (in the money) สูงกว่าราคาที่ซื้อมา ที่มา : IntoTheBlock

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 54% ในปีนี้ สาเหตุหลักมาจากกระแสเงินทุนไหลเข้ากองทุน spot ETF ที่ได้รับอนุมัติในสหรัฐฯ เมื่อเดือนมกราคม การที่วอลล์สตรีทยอมรับกองทุน spot ETF ส่งผลต่ออุปสงค์-อุปทาน เอื้อให้ราคา Bitcoin มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น และอาจจะพุ่งทำราคาสูงสุดใหม่ (ATH)

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

BTC addresses ส่วนใหญ่ ซื้อ Bitcoin มาในราคาที่ต่ำกว่าราคาปัจจุบัน IntoTheBlock เผย ต้นทุนเฉลี่ยในการซื้อ Bitcoin ของผู้ใช้งานส่วนใหญ่ นั้น ต่ำกว่า ราคา Bitcoin ในตลาดปัจจุบัน การเพิ่มสูงขึ้นของจำนวน addresses ที่มีกำไร (in the money) นั้นบ่งบอกถึงแนวโน้มขาขึ้น โมเมนตัมขาขึ้นล่าสุดของ Bitcoin (BTC) ทำให้ผู้ถือ Bitcoin ส่วนใหญ่บนบล็อกเชนมีกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้น (unrealized gain) จากการลงทุน BTC addresses มากกว่า 97% ตอนนี้ "มีกำไร" ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ IntoTheBlock เผย ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 ซึ่งเป็นช่วงที่ Bitcoin เคยทำราคาสูงสุดที่ประมาณ $69,000 ดอลลาร์ BTC...ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นล่าสุด ทำให้ BTC addresses มากกว่า 97% มีกำไร (in the money) บริษัทวิเคราะห์ IntoTheBlock เผย