Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์ชี้ Bitcoin ทะยานแตะ 180,000 ดอลลาร์ ยังเป็นไปได้

นักวิเคราะห์ชี้ Bitcoin ทะยานแตะ 180,000 ดอลลาร์ ยังเป็นไปได้

สัญญาณขาขึ้น (bullish ) ทางเทคนิคล่าสุดบ่งชี้ว่า Bitcoin (BTC) อาจทะยานไปถึงระดับราคา 180,000 ดอลลาร์สหรัฐได้ หากสามารถเกิดโมเมนตัมขาขึ้นซ้ำรอยประวัติศาสตร์ โดยข้อมูลอ้างอิงจากตัวชี้วัดทางเทคนิค Bitcoin Williams%R Oscillator

Caleb Franzen ผู้ก่อตั้ง Cubic Analytics วิเคราะห์ว่า ราคา BTC มีโอกาสขยับขึ้นอีก 260% จากระดับปัจจุบัน ตามข้อมูลของ Williams%R Oscillator ที่มีการคำนวณกรอบเวลายาวถึง 36 เดือน ซึ่งบ่งชี้สัญญาณขาขึ้นที่หายากระดับที่เคยเกิดขึ้นเพียง 4 ครั้งในอดีต

Williams%R Oscillator คืออะไร?

Williams%R Oscillator เป็นตัวชี้วัดทางเทคนิคที่ใช้ประกอบการประเมินความแข็งแกร่งของแนวโน้มราคา โดยในช่วงขาขึ้นที่แข็งแกร่ง ตัวบ่งชี้นี้จะอยู่ในบริเวณ “overbought” (ซื้อมากเกินไป)

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Caleb Franzen กล่าวว่า
“ผมย้ำอยู่บ่อยๆ การที่ราคาถูกซื้อมากเกินไปนั้นเป็นสัญญาณที่แข็งแกร่งมาก
และควรตีความว่าเป็นโมเมนตัมขาขึ้น ไม่ใช่จังหวะในการเทขาย”

โดยในอดีต สัญญาณจาก Williams%R Oscillator กรอบเวลา 36 เคยเดือนเกิดขึ้นในช่วงปี 2013, 2016 และ 2020 ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นของตลาดขาขึ้นของบิทคอยน์ในยุคนั้นๆ

ทั้งนี้ แม้ผลตอบแทนจากการเก็งกำไรจะลดลงในแต่ละรอบ แต่หากประวัติศาสตร์เกิดขึ้นซ้ำรอย ราคาบิทคอยน์จะสามารถทะยานไปแตะที่ 180,000 ดอลลาร์ได้จริง

อย่างไรก็ดี Franzen เน้นย้ำว่านี่เป็นเพียงการวิเคราะห์เชิงสถิติและแนวโน้มในอดีต ไม่ได้เป็นการรับประกันว่าจะต้องเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันเสมอไป

RSI ขึ้นสู่ระดับซื้อมากเกินไป แม้ในกรอบเวลารายเดือน

Siam Bitcoin

อีกหนึ่งตัวชี้วัดที่มักอยู่ในโซน overbought ในช่วงที่ตลาดขาขึ้นมีความร้อนแรงคือ Relative Strength Index (RSI) ซึ่งหากดูในกรอบรายวันจะพบว่า RSI อยู่ในบริเวณซื้อมากเกินไปแล้ว แต่หากมองในกรอบเวลารายเดือน สัญญาณดังกล่าวเพิ่งจะปรากฎขึ้น แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่ราคาจะยังสามารถปรับขึ้นไปได้อีก

ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่
https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด