Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐเวอร์จิเนียผ่านร่างกฎหมายที่สนับสนุนคริปโต เพื่อส่งเสริมการเติบโตของบล็อกเชน (Blockchain)

รัฐเวอร์จิเนียผ่านร่างกฎหมายที่สนับสนุนคริปโต เพื่อส่งเสริมการเติบโตของบล็อกเชน (Blockchain)

วุฒิสมาชิกรัฐเวอร์จิเนียลงมติสนับสนุนร่างกฎหมาย U.S. Virginia Senate Bill No. 339 ตั้งคณะทำงานศึกษาคริปโต บล็อกเชน และการขุดคริปโต

วุฒิสภาของรัฐเวอร์จิเนียในสหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมายสำคัญที่จะนำไปสู่การจัดตั้งกลุ่มทำงาน เพื่อศึกษาเกี่ยวกับระบบนิเวศคริปโตทั้งหมด และเสนอคำแนะนำเพื่อส่งเสริมการเติบโตของเทคโนโลยีนี้

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติของรัฐเวอร์จิเนียเสนอร่างกฎหมาย Senate Bill No. 339  เพื่อขอคำแนะนำ เกี่ยวกับการส่งเสริมและการเติบโตของเทคโนโลยีบล็อกเชน การขุดสินทรัพย์ดิจิทัล และคริปโตเคอร์เรนซีในรัฐ

สภาเวอร์จิเนียผ่านร่างกฎหมายด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น โดยมีเพียง 1 เสียงเท่านั้นที่คัดค้าน

ร่างกฎหมาย U.S. Virginia Senate Bill No. 339. ที่มา: lis.virginia.gov 

วุฒิสภาสมาชิก Saddam Azlan Salim เสนอร่างกฎหมายเมื่อวันที่ 9 มกราคม จะอนุญาตให้นักขุดส่งเงินได้โดยไม่ต้องขอใบอนุญาตผู้ส่งเงินและลดภาระทางกฎหมาย

บุคคลใดๆ ที่ประกอบกิจการขุดสินทรัพย์ดิจิทัลภายในบ้าน ขุดสินทรัพย์ดิจิทัล หรือธุรกิจขุดสินทรัพย์ดิจิทัล ตามที่กำหนดไว้ในมาตรา 15.2-2288.9 ไม่จำเป็นต้องขอใบอนุญาตตามบทบัญญัตนี้

คณะทำงานด้านคริปโตที่จะจัดตั้งขึ้นนี้ จะประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 13 คน โดยแบ่งเป็น สมาชิกวุฒิสภา 5 คน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 5 คน พลเมืองที่ไม่ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2 คน มาจากอุตสาหกรรมบล็อกเชนและ ตัวแทนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

คณะทำงานต้องทำการศึกษาเกี่ยวกับระบบนิเวศสกุลเงินดิจิทัลให้เสร็จภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2024  และนำเสนอข้อเสนอแนะต่อสภาภายในวันแรกของสมัยประชุมสามัญประจำปี 2025

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

วุฒิสมาชิกรัฐเวอร์จิเนียลงมติสนับสนุนร่างกฎหมาย U.S. Virginia Senate Bill No. 339 ตั้งคณะทำงานศึกษาคริปโต บล็อกเชน และการขุดคริปโต วุฒิสภาของรัฐเวอร์จิเนียในสหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมายสำคัญที่จะนำไปสู่การจัดตั้งกลุ่มทำงาน เพื่อศึกษาเกี่ยวกับระบบนิเวศคริปโตทั้งหมด และเสนอคำแนะนำเพื่อส่งเสริมการเติบโตของเทคโนโลยีนี้ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติของรัฐเวอร์จิเนียเสนอร่างกฎหมาย Senate Bill No. 339  เพื่อขอคำแนะนำ เกี่ยวกับการส่งเสริมและการเติบโตของเทคโนโลยีบล็อกเชน การขุดสินทรัพย์ดิจิทัล และคริปโตเคอร์เรนซีในรัฐ สภาเวอร์จิเนียผ่านร่างกฎหมายด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น โดยมีเพียง 1 เสียงเท่านั้นที่คัดค้าน ร่างกฎหมาย U.S. Virginia Senate Bill No. 339. ที่มา: lis.virginia.gov  วุฒิสภาสมาชิก Saddam Azlan Salim เสนอร่างกฎหมายเมื่อวันที่ 9 มกราคม จะอนุญาตให้นักขุดส่งเงินได้โดยไม่ต้องขอใบอนุญาตผู้ส่งเงินและลดภาระทางกฎหมาย บุคคลใดๆ ที่ประกอบกิจการขุดสินทรัพย์ดิจิทัลภายในบ้าน ขุดสินทรัพย์ดิจิทัล...รัฐเวอร์จิเนียผ่านร่างกฎหมายที่สนับสนุนคริปโต เพื่อส่งเสริมการเติบโตของบล็อกเชน (Blockchain)