Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinJPMorgan (JPM) ชี้ว่า ตลาด spot Bitcoin ETF น่าจะเติบโตถึง 62 พันล้านดอลลาร์ อีกสองถึงสามปีข้างหน้า 

JPMorgan (JPM) ชี้ว่า ตลาด spot Bitcoin ETF น่าจะเติบโตถึง 62 พันล้านดอลลาร์ อีกสองถึงสามปีข้างหน้า 

ตลาด spot Bitcoin ETF น่าจะเติบโตแตะ 62 พันล้านดอลลาร์ อีกสองถึงสามปีข้างหน้า รายงานระบุ

  • Bitcoin มีความผันผวนมากกว่าทองคำถึง 3.7 เท่า
  • กองทุน spot Bitcoin ETF มีแนวโน้มเติบโตไปถึงระดับ $62 พันล้านดอลลาร์ ภายในสองถึงสามปีข้างหน้า
  • เงินทุนสุทธิที่ไหลเข้ากองทุน spot Bitcoin ETF อยู่ที่ประมาณ 9 พันล้านดอลลาร์

รายงานวิจัยของ JPMorgan (JPM) ชี้ว่า หาก Bitcoin ได้รับความนิยมในกลุ่มนักลงทุนเทียบเท่าทองคำ มูลค่าตลาดของ Bitcoin อาจพุ่งสูงถึง 3.3 ล้านล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า ทั้งนี้ โอกาสที่มันจะเกิดขึ้นจริงค่อนข้างน้อย เนื่องจากความเสี่ยงและความผันผวนสูงของคริปโตนี้

รายงานระบุว่า ทองคำเปรียบเสมือนตัวเปรียบเทียบที่ดีที่สุดสำหรับคริปโตนี้  จากมุมมองของนักลงทุนที่มอง Bitcoin ว่าเป็นเหมือนทองคำในรูปแบบดิจิทัล

นักลงทุนส่วนใหญ่พิจารณาความเสี่ยงและความผันผวน เมื่อพวกเขาจัดสรรเงินไปยังสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ เนื่องจากความผันผวนของ Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 3.7 เท่าของความผันผวนของทองคำ จึงไม่สมจริงที่จะคาดหวังว่าสัดส่วนของ Bitcoin ในพอร์ตการลงทุนจะเท่ากับทองคำคิดตามมูลค่าจริง

JPMorgan คาดการณ์ว่าหาก Bitcoin มีสัดส่วน “เงินทุนเสี่ยงเท่ากับทองคำ”   มูลค่าที่คาดการณ์ไว้ของ Bitcoin จะลดลงเหลือ 0.9 ล้านล้านดอลลาร์  ซึ่งบ่งบอกถึงราคา Bitcoin ที่ 45,000 ดอลลาร์  ซึ่งต่ำกว่าราคาปัจจุบันที่อยู่ ประมาณ $67,400 ดอลลาร์

“ณ ราคาปัจจุบันที่ 66,000 ดอลลาร์ การจัดสรรเงินลงทุนใน Bitcoin ของนักลงทุน ได้แซงหน้าทองคำเมื่อปรับตามความผันผวน” รายงานระบุ

ธนาคารฯ ระบุว่า เมื่อการนำอัตราความผันผวน 3.7 มาใช้ประเมินประมาณขนาดที่อาจจะเป็นไปได้ ตลาดกองทุน spot Bitcoin ETF น่าจะมีขนาดประมาณ 62 พันล้านดอลลาร์ เงินทุนไหลเข้าสุทธิกองทุน spot Bitcoin ETF อยู่ที่ประมาณ 9 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งบางส่วนอาจมาจากการโยกย้ายเงินทุนจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่

รายงานนี้ชี้โดยสรุปว่า ขนาดตลาดกองทุน spot Bitcoin ETF มีแนวโน้มเติบโตไปถึงระดับ $62 พันล้านดอลลาร์ ภายในสองถึงสามปีข้างหน้า  แต่อย่างไรก็ตาม เงินทุนไหลเข้าเหล่านี้ อาจเป็นผลมาจากการที่นักลงทุนย้ายเงินลงทุนจากผลิตภัณฑ์และตลาดเดิม มาสู่กองทุน ETF มากกว่าที่จะเป็นเงินทุนใหม่ที่เข้าสู่ตลาด

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด