Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiBitcoin Halving คาดหนุนตลาด NFT ให้เฟื่องฟูอีกครั้ง

Bitcoin Halving คาดหนุนตลาด NFT ให้เฟื่องฟูอีกครั้ง

การลดค่าตอบแทนการขุด (Halving) ของ Bitcoin ที่ใกล้จะเกิดขึ้น กำลังได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางในแวดวง NFT ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าเหตุการณ์นี้จะไม่เพียงส่งผลกระทบต่อเหรียญคริปโตเท่านั้น แต่ยังอาจส่งผลดีต่อระบบนิเวศ NFT ด้วย

Siam Bitcoin

Oscar Franklin Tan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Atlas Development หนึ่งในผู้พัฒนาหลักของแพลตฟอร์ม NFT Enjin เชื่อว่าราคาของ NFT จะพุ่งสูงขึ้นหลังจากเหตุการณ์ Halving โดยมองว่าแนวโน้มนี้เกิดจากกระแสความสนใจใน Bitcoin ที่ล้นทะลักมายังระบบนิเวศอื่นๆ รวมถึง NFT ด้วย

เขาเสริมว่า NFT ที่ถูกผสานรวมไว้ในระบบนิเวศของ Altcoin (เหรียญทางเลือกนอกเหนือจาก Bitcoin) โดยเฉพาะ NFT จะได้รับผลประโยชน์โดยตรง เนื่องจาก NFT ประเภทนี้มักเกี่ยวข้องกับการใช้งานอย่าง airdrop เหรียญหรือเป็นของสะสมดิจิทัลในเครือข่ายที่มีการจำกัดสิทธิ์การเข้าถึงด้วยเหรียญ

ด้าน Zach Burks ผู้ก่อตั้งตลาดซื้อขาย NFT ‘Mintable’ ให้ความเห็นคล้ายกันว่า แม้การคาดการณ์อนาคตของเทคโนโลยีจะเป็นเรื่องยาก แต่แนวโน้มปริมาณการซื้อขาย NFT น่าจะเพิ่มขึ้นเมื่อราคาของ Bitcoin เริ่มพุ่งสูง และหากเหตุการณ์ Halving สามารถดึงดูดผู้ใช้งานให้มีส่วนร่วมมากขึ้นตามไปด้วย ราคาของ NFT ก็น่าจะปรับตัวขึ้นเช่นกัน

Bitcoin Ordinals กับแรงขับเคลื่อนของราคา

Zach ยังได้แสดงความเห็นว่า Bitcoin Ordinals (สินทรัพย์ดิจิทัลบน Bitcoin blockchain) จะได้รับผลกระทบโดยตรงจากการปรับขึ้นของราคา BTC เนื่องจากมีผู้ถือ Bitcoin จำนวนมากที่ไม่สามารถใช้ BTC ของตนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ใน Bitcoin ecosystem ได้อย่างเต็มที่ Burks คาดการณ์ว่าการที่ราคา BTC พุ่งสูงจะทำให้ผู้คนมีเงินทุนที่พร้อมจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น และจะทำให้ Ordinals น่าสนใจยิ่งขึ้น

Tan เสริมว่า Bitcoin Ordinals อาจเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ได้ประโยชน์จากแนวความคิดเรื่องกองทุน ETF บน Bitcoin โดยเปรียบ Ordinals ว่าเป็นเหมือนงานแกะสลักบนทองคำดิจิทัล

นอกจากนี้ Jimmy Zhao สถาปนิกโซลูชันอาวุโสของ BNB Chain ยังได้ให้ความเห็นว่าเหตุการณ์ Halving จะทำให้ชัดเจนว่า Ordinals สามารถสร้างกำไรให้กับนักขุดได้อย่างไรหลังจากที่รางวัลการขุด BTC ถูกปรับลดลง และทำให้ Ordinals น่าสนใจขึ้น

Halving กับการยอมรับ NFT ในวงกว้าง

Zhao เชื่อว่าเหตุการณ์ Halving อาจส่งผลไปถึงการทำให้ NFT เป็นที่ยอมรับมากขึ้น เนื่องจาก Halving จะถูกจับตามองจากสื่อกระแสหลัก ทำให้ผู้คนทั่วไปได้เรียนรู้เกี่ยวกับ NFT และกรณีการใช้งานที่เป็นประโยชน์

Burks ก็มองว่า Halving จะดึงดูดคนใหม่ ๆ เข้าสู่วงการคริปโต ซึ่งพวกเขาเหล่านี้น่าจะเรียนรู้และมีส่วนร่วมกับส่วนต่างๆ ของโลก Web3 มากขึ้น รวมถึง NFT, DeFi (การเงินไร้ตัวกลาง) และแอปพลิเคชันอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม Tan มองว่า Bitcoin ที่มีความเกี่ยวข้องกับ NFT มากขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้เกิดตลาด NFT หรือ NFT แนวใหม่ๆ ที่เน้นการเป็นของสะสมดิจิทัลแทนภาพโปรไฟล์

อย่าลืมว่า นี่เป็นเพียงการคาดการณ์เกี่ยวกับตลาด NFT ที่ยังคงมีความไม่แน่นอนสูง การลงทุนใดๆมีความเสี่ยง โปรดศึกษาข้อมูลให้รอบด้านก่อนตัดสินใจ

ติดตามข่าวสารสดใหม่ได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด