Monday, April 29, 2024
Homeข่าว StablecoinSafePal จับมือกับ Fiat24 ธนาคารของสวิส เปิดตัวบัตร Crypto Visa ที่ใช้งานร่วมกับ USDC

SafePal จับมือกับ Fiat24 ธนาคารของสวิส เปิดตัวบัตร Crypto Visa ที่ใช้งานร่วมกับ USDC

ผู้ใช้สามารถเปิดบัญชีธนาคารของตัวเองได้โดยไม่ต้องมีเจ้าของร่วม และบัญชีธนาคารนั้นจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง

  • SafePal ประกาศลงทุนเชิงกลยุทธ์ในธนาคาร Fiat24 ของสวิส และเปิดตัวเกตเวย์ธนาคารในแอปและบัตร Cryoto Visa
  • ข้อเสนอใหม่นี้มุ่งหวังที่จะทำให้การใช้คริปโตในชีวิตประจำวันง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และเข้าถึงได้มากขึ้น

SafePal ผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์ฮาร์ดแวร์สำหรับคริปโต ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน Fiat24 ธนาคารสวิส เมื่อวันพฤหัสบดี โดยเปิดตัวเกตเวย์ธนาคารสำหรับผู้ใช้เพื่อชำระค่าใช้จ่ายด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลและและโอนเงินไปยังธนาคารอื่น ๆ ที่เป็นไปตามข้อกำหนด

บริษัทได้เปิดตัวบัตร Visa และบริการธนาคารภายในแอปที่รองรับคริปโต โดยใช้ USDC Coin (USDC) เหรียญ stablecoin ที่ตรึงมูลค่ากับดอลลาร์สหรัฐเป็นสกุลเงินฝากเริ่มต้น ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยน (swap) เหรียญของพวกเขาที่มีอยู่เป็น USDC ผ่าน Arbitrum และเก็บ USDC ไว้ในสกุลเงิน USD, EUR และ CHF เพื่อใช้ในการทำธุรกรรมและชำระค่าใช้จ่าย

ผู้ใช้สามารถตั้งค่าบัญชีธนาคารของตนเองได้อย่างเต็มรูปแบบหลังจากผู้ใช้เสร็จสิ้นกระบวนการ KYC และการเปิดบัญชีโดย Fiat24 ในแอป SafePal Mobile Wallet แล้ว โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการสร้างหรือจัดการบัญชีใด ๆ

“แม้ว่านี่จะดูเป็นการเคลื่อนไหวที่แปลกประหลาดสำหรับชุดกระเป๋าเงินแบบกระจายศูนย์ (decentralized wallet suite) ปัญหาการเข้าถึงเป็นปัญหาเร่งด่วนที่สร้างความลำบากให้กับผู้ใช้คริปโต ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขเพื่อการใช้งานและการยอมรับที่ดีขึ้น” Veronica Wong ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง SafePal กล่าว

“เรื่องนี้จะเป็นประสบการณ์การธนาคารที่เป็นมิตรกับคริปโตอย่างแท้จริงเป็นครั้งแรกสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่จะขจัดข้อจำกัดของธนาคารแบบเก่าและการตรวจสอบที่มากเกินไป บัญชีที่ผู้ใช้สร้างขึ้นผ่าน mobile wallet จะสามารถโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารอื่น ๆ ที่เป็นชื่อของผู้ใช้เองได้ โดยสามารถทำได้อย่างราบรื่นและถูกต้องตามกฎระเบียบ” Wong เสริม

หลังจากสร้างบัญชีธนาคารใน SafePal mobile wallet แล้ว ข้อมูลประจำตัวจะถูกสร้างเป็น NFT บน Arbitrum ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ใช้ Ethereum ทำให้ธุรกรรมที่เกี่ยวข้องทั้งหมดถูกบันทึกบนเชนอย่างปลอดภัยและโปร่งใส

บัตร crypto Visa ยังเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มการชำระเงินของบุคคลที่สาม (third-party) เช่น Paypal, Google Pay, Apple Pay และ Samsung Pay

บัตร Visa นี้จะเปิดให้บริการในบางภูมิภาคของยุโรปก่อนที่จะขยายไปยังประเทศอื่นๆ ทั่วทั้งทวีป เกตเวย์ธนาคารในแอปจะเปิดให้บริการนอกประเทศสหรัฐฯ และสำหรับประเทศที่ไม่ได้ถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ

ล่าสุด ราคา SFP ของ SafePal เพิ่มขึ้นมากกว่า 5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ผู้ใช้สามารถเปิดบัญชีธนาคารของตัวเองได้โดยไม่ต้องมีเจ้าของร่วม และบัญชีธนาคารนั้นจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง SafePal ประกาศลงทุนเชิงกลยุทธ์ในธนาคาร Fiat24 ของสวิส และเปิดตัวเกตเวย์ธนาคารในแอปและบัตร Cryoto Visa ข้อเสนอใหม่นี้มุ่งหวังที่จะทำให้การใช้คริปโตในชีวิตประจำวันง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และเข้าถึงได้มากขึ้น SafePal ผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์ฮาร์ดแวร์สำหรับคริปโต ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน Fiat24 ธนาคารสวิส เมื่อวันพฤหัสบดี โดยเปิดตัวเกตเวย์ธนาคารสำหรับผู้ใช้เพื่อชำระค่าใช้จ่ายด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลและและโอนเงินไปยังธนาคารอื่น ๆ ที่เป็นไปตามข้อกำหนด บริษัทได้เปิดตัวบัตร Visa และบริการธนาคารภายในแอปที่รองรับคริปโต โดยใช้ USDC Coin (USDC) เหรียญ stablecoin ที่ตรึงมูลค่ากับดอลลาร์สหรัฐเป็นสกุลเงินฝากเริ่มต้น ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยน (swap) เหรียญของพวกเขาที่มีอยู่เป็น USDC ผ่าน Arbitrum และเก็บ USDC ไว้ในสกุลเงิน USD, EUR และ CHF เพื่อใช้ในการทำธุรกรรมและชำระค่าใช้จ่าย ผู้ใช้สามารถตั้งค่าบัญชีธนาคารของตนเองได้อย่างเต็มรูปแบบหลังจากผู้ใช้เสร็จสิ้นกระบวนการ KYC และการเปิดบัญชีโดย...SafePal จับมือกับ Fiat24 ธนาคารของสวิส เปิดตัวบัตร Crypto Visa ที่ใช้งานร่วมกับ USDC