Friday, April 26, 2024
HomeTokenเหรียญ USD Coin (USDC) คืออะไร?

เหรียญ USD Coin (USDC) คืออะไร?

USD Coin (USDC) คืออะไร?

Siam Bitcoin
<strong><a href=httpswwwsiambitcoincom20211004what is solana>USD Coin USDC คืออะไร<a><strong>

USD Coin (ซึ่งรู้จักกันในชื่อย่อของ USDC) คือ stablecoin ได้ถูกตรึงไว้กับดอลลาร์สหรัฐ ในรูปแบบ 1: 1 ทุกหน่วยของ USDC ได้รับการสนับสนุน $1 จากการสำรองในรูปแบบของเงินสดและพันธบัตรระยะสั้นของกระทรวงการคลังสหรัฐอเมริกา กลุ่มหลักซึ่งอยู่เบื้องหลังของสินทรัพย์นี้กล่าวว่า USDC นั้นออกโดยสถาบันการเงินที่อยู่ภายใต้การควบคุม

USD Coin” พูดง่ายๆ ก็คือ “เงินดิจิทัลสำหรับยุคดิจิทัลStablecoin เปิดตัวในเดือนกันยายน 2018 และ ได้รับการออกแบบมาสำหรับโลกที่การทำธุรกรรมโดยต้องไม่ใช้เงินสดกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้น

มีการเปิดเผยกรณีการใช้งานจำนวนมากสำหรับเหรียญ USDC ในช่วงเวลาที่ cryptocurrency มีความผันผวนเนื่องจาก USDC จะคงสภาพเงินของนักลงทุนไว้ได้ ซึ่่งผู้ที่อยู่เบื้องหลัง Stablecoin ยังกล่าวอีกว่ามันยังช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถรับชำระเงินในสินทรัพย์ดิจิทัล และยังช่วยภาคส่วนต่าง ไม่ว่าจะเป็น decentralized finance และเกมบนโลก Blockchain ได้อีกด้วย

ใครคือผู้ก่อตั้งเหรียญ USDC

Center Consortium มีสมาชิกผู้ก่อตั้งสองคน หนึ่งในนั้นคือ Circle บริษัทผู้ให้บริการการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ ในขณะที่อีกบริษัทคือตัวกลางการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Coinbase คริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ ก็เปิดให้เข้าร่วมกับกลุ่มนี้

Siam Bitcoin
<strong>Jeremy Allaire<strong>

Jeremy Allaire และ Sean Neville ผู้ร่วมก่อตั้ง Circle อธิบายเหตุผลเบื้องหลัง USDC ว่า “เราเชื่อว่าการเปิดโลกอินเทอร์เน็ตของการแลกเปลี่ยนมูลค่าสามารถเปลี่ยนแปลงและรวมโลกเข้าไว้ด้วยกันได้มากขึ้น และในที่สุดก็จะขจัดพรมแดน ทางเศรษฐกิจและทำให้ตลาดทั่วโลกสามารถเชื่อมโยงทุกคนบนโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุมมากขึ้น”

ในปี 2020 Circle และ Coinbase ได้ประกาศร่วมกันถึงการอัปเกรดครั้งใหญ่สำหรับโปรโตคอลของ USDC และ smart contract เป้าหมายคือการทำให้สามารถใช้ USD Coin ในการชำระเงินในชีวิตประจำวัน การค้า และการทำธุรกรรมแบบเพียร์ทูเพียร์ได้ง่ายขึ้น

อะไรทำให้ USD Coin (USDC) ไม่เหมือนใคร

ตลาด Stablecoin มีผู้ใช้หนาแน่นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา —แต่ USD Coin มีเป้าหมายในการจะยืนหนึ่งเหนือคู่แข่งในหลาย ๆ ด้าน

หนึ่งในนั้นคือด้านความโปร่งใส —และทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าพวกเขาจะสามารถถอน 1 USDC และรับ $1 เป็นการตอบแทนได้โดยไม่มีปัญหาใด ๆ ด้วยเหตุนี้ บริษัทบัญชีรายใหญ่แห่งหนึ่งได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบระดับเงินสดที่สำรองไว้และตรวจสอบให้แน่ใจว่าสิ่งนี้ตรงกับจำนวนโทเค็นที่หมุนเวียนอยู่

มีเหรียญ USDC หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?

เป็นเรื่องยากที่จะรู้ตัวเลขที่ชัดเจน — เนื่องจากจำนวน USDC ที่มีอยู่นั้นไม่จำกัด เหรียญใหม่ถูกสร้างขึ้นตามความต้องการ เมื่อใดก็ตามที่มีคนต้องการซื้อเพิ่มขึ้นก็จะถูกสร้างเพิ่มมากขึ้น

ซึ่งกล่าวได้ว่า มีปัจจัยที่ช่วยให้ USD Coin ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วงหลายปีที่ผ่านมา — โดยเฉพาะในปี 2020 หนึ่งในนั้นคือการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของความนิยมใน decentralized finance หรือ Defi ที่ทุกคนรู้จักนั้นเอง

เครือข่าย USD Coin มีความปลอดภัยอย่างไร?

USDC ทั้งหมดหมุนเวียนอยู่ โทเค็น ERC-20 บน Ethereum blockchain ข้อดีคือสามารถรวมเข้ากับแอปพลิเคชันที่ใช้ Ethereum ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ความปลอดภัยและความเชื่อมั่นใน stablecoin ได้รับจากการพิสูจน์ว่ามีการตรึงไว้กับดอลลาร์สหรัฐ ไว้อย่างปลอดภัย

ปันจุบัน ราคา USD Coin ณ วันนี้ คือ $0.999711 USD โดยมีปริมาณการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงที่ $2,374,407,154 USD เรามีการอัปเดตราคา USDC เป็น USD แบบเรียลไทม์ USD Coin ลง 0.02% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อันดับ CoinMarketCap ปัจจุบันคือ อันดับที่ 8 โดยมีมูลค่าตลาดรวมเท่ากับ $32,298,038,068 USD. มีอุปทานหมุนเวียนเท่ากับ 32,307,390,763 USDC เหรียญ และ ไม่มี ข้อมูลอุปทานสูงสุด.

กระดานซื้อขายอันดับต้น ๆ สำหรับการซื้อขายสกุลเงิน  USDC  ในปัจจุบัน คือ Binance, Huobi Global, Mandala Exchange, OKEx, FTX

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด