Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมหาเศรษฐีนักลงทุนเฮดจ์ฟันด์ Bill Ackman กำลังสนใจลงทุนใน Bitcoin "บางทีฉันควรซื้อ Bitcoin ไว้บ้าง"

มหาเศรษฐีนักลงทุนเฮดจ์ฟันด์ Bill Ackman กำลังสนใจลงทุนใน Bitcoin “บางทีฉันควรซื้อ Bitcoin ไว้บ้าง”

Bill Ackman ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Pershing Square Capital Management หันมาสนใจ Bitcoin (BTC) ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เขาเสนอสถานการณ์ที่แปลกประหลาดเกี่ยวกับอนาคตของคริปโตนี้ โดยมองว่าราคาของ Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้นได้อีกมาก

Ackman กล่าวว่า “หากราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้น จะทำให้มีการขุดมากขึ้น ใช้พลังงานมากขึ้น ทำให้ต้นทุนพลังงานสูงขึ้น ส่งผลให้เงินเฟ้อเพิ่มขึ้นและดอลลาร์อ่อนค่าลง แล้วจะกระตุ้นความต้องการ Bitcoin และทำให้มีการขุดมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการพลังงานเพิ่มขึ้น และวัฏจักรนี้ก็ดำเนินต่อไป” Ackman โพสต์ผ่าน X

“ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างไม่มีขีดจำกัด ราคาพลังงานพุ่งสูงขึ้น และเศรษฐกิจก็พังทลาย” เขาพูดต่อ “บางทีฉันควรซื้อ Bitcoin ไว้บ้าง”

“ปัญหา แน่นอนมันก็อาจทำงานแบบย้อนกลับได้เช่นกัน” เขาเสริม

ไม่น่าแปลกใจที่โพสต์ของ Ackman ดึงดูดความสนใจจากบุคคลต่าง ๆ จากชุมชน Bitcoin อย่างรวดเร็ว รวมถึง Michael Saylor ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของ MicroStrategy (MSTR) ก็เสนอตัวที่จะพูดคุยกับ Ackman เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรง

“คุณควรซื้อ Bitcoin แต่ไม่ใช่เพราะเหตุผลที่กล่าวไปข้างต้น” Saylor บอก “นักขุด Bitcoin ส่วนใหญ่ช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าให้กับผู้บริโภคคนอื่น ๆ ไม่ได้เพิ่มขึ้น บอกฉันได้หากคุณต้องการพูดคุยแบบส่วนตัว”

ส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงการลงทุนใน Bitcoin และคริปโตโดยทั่วไป แต่ในปี 2022 เขาบอกว่าเขาเป็นนักลงทุนรายย่อยในโครงการคริปโตและกองทุน VC ด้านคริปโตบางโครงการ  Ackman บอกว่า “ฉันลงทุนเพื่อเรียนรู้มากกว่าการเป็นนักลงทุนอย่างรอบคอบ”

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด