Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinล่าสุด Donald Trump พูดถึง Bitcoin ฟังดูสร้างสรรค์มากขึ้น

ล่าสุด Donald Trump พูดถึง Bitcoin ฟังดูสร้างสรรค์มากขึ้น

สามปีก่อน อดีตประธานาธิบดีเรียก Bitcoin ว่า “การหลอกลวง (Scam)”

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) ย้ำจุดยืนต่อ Bitcoin โดยมองเป็น “สกุลเงินรูปแบบเพิ่มเติม (additional form of currency)” ในรายการทาง CNBC

“มีการใช้ [Bitcoin] มากมาย และฉันไม่แน่ใจว่าอยากจะกำจัดมันออกไปในตอนนี้” เขากล่าวเสริม ความคิดเห็นนี้เป็นการเปลี่ยนจุดยืนอย่างชัดเจนจากปี 2021 เมื่อ Trump เคยกล่าวหา Bitcoin ว่าเป็น “การหลอกลวง” ที่คุกคามดอลลาร์ ในฐานะสกุลเงินสำรองของโลก

ความคิดเห็นของ Trump ล่าสุด สอดคล้องกับความเห็นของเขาเมื่อเดือนที่แล้ว เขาพูดว่า Bitcoin “เติบโตอย่างอิสระ” และ “อาจจะต้องมีการควบคุม”

ผู้เสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน (GOP) ในการเลือกตั้งปี 2024 ยังห่างไกลจากการเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin อย่างหนัก หรือแสดงความสนใจในคริปโตอื่นใดนอกเหนือจากการรับรู้ “ฉันต้องการสกุลเงินเดียว ฉันต้องการดอลลาร์ ฉันไม่อยากให้ผู้คนทิ้งดอลลาร์ไป” เขากล่าวต่อ

เขาเสริมว่า เขาจะ “ไม่ยอมให้ประเทศต่างๆ ออกจากดอลลาร์” เพราะว่าเมื่ออเมริกาสูญเสียมาตรฐานนี้ “มันจะเหมือนกับการสูญเสียสงครามปฏิวัติ”

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

สามปีก่อน อดีตประธานาธิบดีเรียก Bitcoin ว่า "การหลอกลวง (Scam)" อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) ย้ำจุดยืนต่อ Bitcoin โดยมองเป็น "สกุลเงินรูปแบบเพิ่มเติม (additional form of currency)" ในรายการทาง CNBC "มีการใช้ มากมาย และฉันไม่แน่ใจว่าอยากจะกำจัดมันออกไปในตอนนี้" เขากล่าวเสริม ความคิดเห็นนี้เป็นการเปลี่ยนจุดยืนอย่างชัดเจนจากปี 2021 เมื่อ Trump เคยกล่าวหา Bitcoin ว่าเป็น "การหลอกลวง" ที่คุกคามดอลลาร์ ในฐานะสกุลเงินสำรองของโลก https://www.youtube.com/watch?v=91W2qqk0HAg ความคิดเห็นของ Trump ล่าสุด สอดคล้องกับความเห็นของเขาเมื่อเดือนที่แล้ว เขาพูดว่า Bitcoin "เติบโตอย่างอิสระ" และ "อาจจะต้องมีการควบคุม" ผู้เสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน (GOP) ในการเลือกตั้งปี...ล่าสุด Donald Trump พูดถึง Bitcoin ฟังดูสร้างสรรค์มากขึ้น