Monday, May 13, 2024
Homeข่าว Memecoinเหรียญมีม (Meme Coin) มีความสัมพันธ์อย่างมากกับการเติบโตของเครือข่ายหลัก : Franklin Templeton วิเคราะห์ล่าสุด 

เหรียญมีม (Meme Coin) มีความสัมพันธ์อย่างมากกับการเติบโตของเครือข่ายหลัก : Franklin Templeton วิเคราะห์ล่าสุด 

ตลาดเหรียญมีมเติบโตอย่างรวดเร็วควบคู่ไปกับจำนวนบัญชีผู้ใช้บนบล็อกเชนที่รองรับที่เพิ่มมากขึ้น

  • เหรียญมีมมักมีราคาพุ่งสูงขึ้นพร้อมกับจำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าเงินบนบล็อกเชนที่รองรับเหรียญนั้นๆ เพิ่มขึ้น แม้ว่าเหรียญมีมเหล่านี้จะไม่มีคุณค่าพื้นฐาน (inherent value) รองรับก็ตาม
  • การซื้อขายเหรียญ Meme Coin มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับจำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าเงินบนบล็อกเชนที่เพิ่มขึ้นด้วย ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือเหรียญ BONK บน Solana และองค์กรอย่าง Avalanche Foundation ที่มองเห็นคุณค่าของกระแสความนิยม (meme)

เหรียญมีม (Meme Coin) มีความสัมพันธ์ที่ชัดเจนระหว่างราคาที่พุ่งสูงขึ้นกับจำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าเงิน (wallet) บนบล็อกเชนที่ใช้งานจริง แม้ว่าเหรียญเหล่านี้จะไม่มีพื้นฐานของมูลค่าที่แท้จริง ตามที่ทีมสินทรัพย์ดิจิทัลของ Franklin Templeton รายงาน

เหรียญเหล่านี้อาจมอบ “โอกาสให้ผู้ลงทุนได้เก็งกำไรระยะสั้น” และได้รับความนิยมอย่างมากในปีที่ผ่านมา “เนื่องด้วยลักษณะเฉพาะ” ของเหรียญ ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินแบบดั้งเดิมเสริม

รายงานพบว่าจำนวนที่อยู่ใช้งาน (active addresses) บนเครือข่ายบล็อกเชนต่างๆ เติบโตขึ้นพร้อมกับการพุ่งสูงขึ้นของกิจกรรมการซื้อขายเหรียญมีมบนเชนเฉพาะเหล่านั้น

“ในช่วงปีที่ผ่านมา ตลาดคริปโตได้เห็นเหรียญมีมหลายตัวพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเหรียญ BONK บน Solana ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 จำนวนผู้ใช้งาน Solana รายวันเพิ่มขึ้น 75% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า” บริษัทฯ เสริม

นักลงทุนบางกลุ่มมองว่า การพุ่งขึ้นของเหรียญมีมเป็นวิธีการเดิมพันต่อการเติบโตของบล็อกเชน โดยเหรียญมีมที่มีชื่อเสียงของระบบนิเวศ Ethereum และ Solana นั้น พุ่งสูงขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของ Bitcoin

บางองค์กร เช่น มูลนิธิ Avalanche Foundation ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่ดูแลบล็อกเชน Avalanche ได้เริ่มต้นเข้าลงทุนในเหรียญมีมที่สร้างขึ้นบนเครือข่ายของตนเอง สิ่งนี้สะท้อนถึงการยอมรับวัฒนธรรมออนไลน์และพลังของ “มีม” ที่สามารถดึงดูดนักลงทุนได้

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ตลาดเหรียญมีมเติบโตอย่างรวดเร็วควบคู่ไปกับจำนวนบัญชีผู้ใช้บนบล็อกเชนที่รองรับที่เพิ่มมากขึ้น เหรียญมีมมักมีราคาพุ่งสูงขึ้นพร้อมกับจำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าเงินบนบล็อกเชนที่รองรับเหรียญนั้นๆ เพิ่มขึ้น แม้ว่าเหรียญมีมเหล่านี้จะไม่มีคุณค่าพื้นฐาน (inherent value) รองรับก็ตาม การซื้อขายเหรียญ Meme Coin มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับจำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าเงินบนบล็อกเชนที่เพิ่มขึ้นด้วย ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือเหรียญ BONK บน Solana และองค์กรอย่าง Avalanche Foundation ที่มองเห็นคุณค่าของกระแสความนิยม (meme) เหรียญมีม (Meme Coin) มีความสัมพันธ์ที่ชัดเจนระหว่างราคาที่พุ่งสูงขึ้นกับจำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าเงิน (wallet) บนบล็อกเชนที่ใช้งานจริง แม้ว่าเหรียญเหล่านี้จะไม่มีพื้นฐานของมูลค่าที่แท้จริง ตามที่ทีมสินทรัพย์ดิจิทัลของ Franklin Templeton รายงาน เหรียญเหล่านี้อาจมอบ "โอกาสให้ผู้ลงทุนได้เก็งกำไรระยะสั้น" และได้รับความนิยมอย่างมากในปีที่ผ่านมา "เนื่องด้วยลักษณะเฉพาะ" ของเหรียญ ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินแบบดั้งเดิมเสริม รายงานพบว่าจำนวนที่อยู่ใช้งาน (active addresses) บนเครือข่ายบล็อกเชนต่างๆ เติบโตขึ้นพร้อมกับการพุ่งสูงขึ้นของกิจกรรมการซื้อขายเหรียญมีมบนเชนเฉพาะเหล่านั้น “ในช่วงปีที่ผ่านมา ตลาดคริปโตได้เห็นเหรียญมีมหลายตัวพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเหรียญ BONK บน Solana ในช่วงไตรมาสที่...เหรียญมีม (Meme Coin) มีความสัมพันธ์อย่างมากกับการเติบโตของเครือข่ายหลัก : Franklin Templeton วิเคราะห์ล่าสุด