Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinPeter Schiff เคยมอง Bitcoin ในแง่ลบ เปรียบเสมือนแชร์ลูกโซ่ ปัจจุบันเขาเสียดายที่ไม่ได้ซื้อ Bitcoin ไว้

Peter Schiff เคยมอง Bitcoin ในแง่ลบ เปรียบเสมือนแชร์ลูกโซ่ ปัจจุบันเขาเสียดายที่ไม่ได้ซื้อ Bitcoin ไว้

Schiff อ้างว่าเขา “จะเก็บเงียบ” ไว้หากเขาซื้อ Bitcoin เพราะเขาไม่เคยเชื่อในปัจจัยพื้นฐานของมัน 

Peter Schiff ผู้สนับสนุนทองคำตัวยงและนักวิจารณ์ Bitcoin ที่โด่งดัง ได้พูดว่า เขาอยากซื้อ Bitcoin (BTC) ในปี 2010 ตอนที่เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งแนะนำคริปโตให้เขารู้จัก

Peter Schiff ให้สัมภาษณ์ กับ Raoul Pal ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Real Vision ผ่าน Impact Theory เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ว่า เขาพลาดโอกาสลงทุนใน Bitcoin ในช่วงแรก

“ฉันอยากตัดสินใจทุ่มเงิน $10,000, $50,000 หรือ $100,000 ลงไปไหม? แน่นอนอยู่แล้ว” Schiff เสริม

“ถ้าฉันไม่ได้ขายมันไป ตอนนี้ฉันอาจจะมีเงินหลายร้อยล้านเหรียญแล้ว แต่ฉันก็ไม่รู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าฉันตัดสินใจแบบนั้น

การสัมภาษณ์ครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการโต้เถียงกันระหว่าง Pal และ Schiff ว่า Bitcoin กำลังมุ่งหน้าสู่ $0 หรือ $1 ล้านดอลลาร์

Schiff เคยให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน เรียก Bitcoin ว่า “แชร์ลูกโซ่อย่างแท้จริง” ที่ไม่มีมูลค่าพื้นฐานใด ๆ

“Bitcoin เป็นเพียง Ponzi ล้วนๆ มันคือแชร์ลูกโซ่ ความต้องการ Bitcoin นั้นขึ้นอยู่กับความเชื่อที่ว่า คุณสามารถขายมันต่อให้คนอื่นได้ในราคาที่สูงขึ้น”

อย่างไรก็ตาม จากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของเขา เขาเปิดเผยว่า เขาเคยพิจารณาซื้อ Bitcoin อย่างจริงจังในปี 2010 ในช่วงที่ราคาอยู่ที่ประมาณ $1 ดอลลาร์ สุดท้ายเขาตัดสินใจไม่ซื้อ โดยสรุปว่าการลงทุนที่เป็นไปได้นั้น “ไร้สาระ”

ยังไงก็ตาม ไม่ได้หมายความว่า Schiff ชอบ Bitcoin

Schiff อ้างว่าถ้าเขาซื้อ Bitcoin เขาจะ “เก็บเงียบ” เขาไม่เคยซื้อ และยังไม่เชื่อในปัจจัยพื้นฐานของมัน

ฉันคงจะซื้อมัน แค่เดิมพันว่าคนอื่นจะโง่พอที่จะซื้อมัน และจ่ายในราคาที่สูงกว่า

Schiff เสริมว่า การลงทุนใน Bitcoin ที่ประสบความสำเร็จจะทำให้เขารู้สึกเหมือนเป็น “อัจฉริยะ” มากกว่า “นักพนัน” ดังนั้นเขาอาจจะหลงไปกับ “ภาพลวง” เช่นเดียวกับนักลงทุน Bitcoin คนอื่นๆ ซึ่งต่อมาเขาได้อธิบายว่า นักลงทุนเหล่านี้ “โลภ” และ “โง่เขลา”

Schiff มักเตือนผู้ติดตามให้หลีกเลี่ยงการลงทุนใน Bitcoin โดยมักเรียกมันว่า “การลงทุนของคนโง่” ถึงกระนั้น เขาก็ยังยอมรับเป็นบางครั้งว่า Bitcoin ยังไม่วิบัติตามที่เขาเคยคาดการณ์ไว้

Schiff อาจจะผิดหวัง Bitcoin มีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นเมื่อเทียบกับทองคำ ตลาดมองว่า Bitcoin  อาจเป็น “ทองคำดิจิทัล” มานานแล้ว นักวิเคราะห์บางส่วนกล่าวว่า Bitcoin เริ่มกัดกินส่วนแบ่งตลาดมูลค่า 14.6 ล้านล้านดอลลาร์ของทองคำ นับตั้งแต่กองทุน spot Bitcoin ETF เริ่มซื้อขายในสหรัฐฯ เมื่อเดือนมกราคม

Schiff ยอมรับว่าทองคำอาจสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดบางส่วนให้กับกองทุน spot Bitcoin ETF แต่เขาเชื่อว่านักลงทุนอาจประสบปัญหาในการถอนเงินทุนเมื่อ Bitcoin ประสบภาวะตกต่ำ

ล่าสุด Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากเป็นอันดับ 8 ของโลก อยู่ที่ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ ยังตามหลังทองคำ หุ้นเทคโนโลยีของสหรัฐฯ หลายตัว (ข้อมูลจาก Companies Market Cap)

สินทรัพย์ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด ที่มา: Companies Market Cap

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

Schiff อ้างว่าเขา "จะเก็บเงียบ" ไว้หากเขาซื้อ Bitcoin เพราะเขาไม่เคยเชื่อในปัจจัยพื้นฐานของมัน  Peter Schiff ผู้สนับสนุนทองคำตัวยงและนักวิจารณ์ Bitcoin ที่โด่งดัง ได้พูดว่า เขาอยากซื้อ Bitcoin (BTC) ในปี 2010 ตอนที่เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งแนะนำคริปโตให้เขารู้จัก Peter Schiff ให้สัมภาษณ์ กับ Raoul Pal ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Real Vision ผ่าน Impact Theory เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ว่า เขาพลาดโอกาสลงทุนใน Bitcoin ในช่วงแรก “ฉันอยากตัดสินใจทุ่มเงิน $10,000, $50,000 หรือ $100,000 ลงไปไหม? แน่นอนอยู่แล้ว” Schiff เสริม "ถ้าฉันไม่ได้ขายมันไป ตอนนี้ฉันอาจจะมีเงินหลายร้อยล้านเหรียญแล้ว...Peter Schiff เคยมอง Bitcoin ในแง่ลบ เปรียบเสมือนแชร์ลูกโซ่ ปัจจุบันเขาเสียดายที่ไม่ได้ซื้อ Bitcoin ไว้