Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเอลซัลวาดอร์ย้าย Bitcoin มากกว่า 5,000 BTC ไปยัง cold wallet พบจำนวนมากกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้

เอลซัลวาดอร์ย้าย Bitcoin มากกว่า 5,000 BTC ไปยัง cold wallet พบจำนวนมากกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้

ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ย้าย Bitcoin มูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ ไปยัง cold storage wallet ในสัปดาห์นี้

  • เอลซัลวาดอร์ได้ย้าย Bitcoin มากกว่า 5,000 BTC ไปยัง cold wallet ในสัปดาห์นี้
  • เรื่องนี้เปิดเผยโดยประธานาธิบดี Nayib Bukele พบว่า จำนวนสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า

เอลซัลวาดอร์ประเทศผู้สนับสนุน Bitcoin ได้ย้าย Bitcoin (BTC) มูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ “ก้อนใหญ่ (big chunk)” ไปยังกระเป๋าเงินแบบเย็น (cold wallet) ตามที่ประธานาธิบดี Nayib Bukele เผย

Bukele โพสต์ผ่าน X กล่าวถึงระบบใหม่นี้ว่า “กระปุกออมสิน Bitcoin ใบแรกของพวกเรา” เอลซัลวาดอร์เก็บ cold wallet นี้ “ไว้ในห้องนิรภัยภายในดินแดนของเรา” พร้อมแนบรูปภาพ wallet ที่ถือครอง Bitcoin จำนวน 5,689.68 BTC ซึ่งมีมูลค่า 411 ล้านดอลลาร์ ณ ราคาในวันพฤหัสบดี

คลัง Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ถือครองคริปโตมากกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ เมื่อพิจารณาจากข้อมูลที่ประธานาธิบดีฯ เผยเมื่อวันพฤหัสฯ 

การเปิดเผยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ Bukele เผยถึง address ที่เฉพาะเจาะจงที่เชื่อมโยงกับคริปโตที่ประเทศถือครอง ปกติแล้วเขาอาศัยการโพสต์บนโซเชียลมีเดียเพียงอย่างเดียวในการอ้างสิทธิ์เกี่ยวกับขนาดการถือครอง Bitcoin โดยมีการอัปเดตเป็นครั้งคราวเมื่อเอลซัลวาดอร์ซื้อเพิ่มเท่านั้น

เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกที่ซื้อ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ของชาติในเดือนกันยายน 2021 เมื่อตอนราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 52,000 ดอลลาร์สหรัฐ

การโอนเงินบนเชนไปยัง cold wallet ของเอลซัลวาดอร์เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ส่วนใหญ่ที่ถืออยู่ใน wallet นั้นมาจากตลาด Bitfinex (ข้อมูลจาก Arkham Intelligence)

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ย้าย Bitcoin มูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ ไปยัง cold storage wallet ในสัปดาห์นี้ เอลซัลวาดอร์ได้ย้าย Bitcoin มากกว่า 5,000 BTC ไปยัง cold wallet ในสัปดาห์นี้ เรื่องนี้เปิดเผยโดยประธานาธิบดี Nayib Bukele พบว่า จำนวนสินทรัพย์ดิจิทัลของประเทศเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า เอลซัลวาดอร์ประเทศผู้สนับสนุน Bitcoin ได้ย้าย Bitcoin (BTC) มูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ "ก้อนใหญ่ (big chunk)" ไปยังกระเป๋าเงินแบบเย็น (cold wallet) ตามที่ประธานาธิบดี Nayib Bukele เผย Bukele โพสต์ผ่าน X กล่าวถึงระบบใหม่นี้ว่า "กระปุกออมสิน Bitcoin...เอลซัลวาดอร์ย้าย Bitcoin มากกว่า 5,000 BTC ไปยัง cold wallet พบจำนวนมากกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้