Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinประเทศ "เอลซัลวาดอร์" กำไรจาก Bitcoin ทะลุคาด! ประสบความสำเร็จล้นหลาม

ประเทศ “เอลซัลวาดอร์” กำไรจาก Bitcoin ทะลุคาด! ประสบความสำเร็จล้นหลาม

เอลซัลวาดอร์ ประเทศแรกที่รับรองบิตคอยน์เป็นเงินตราตามกฎหมาย ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในการลงทุน โดยมีรายงานว่ากำไรสะสมอาจทะลุตัวเลขที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

ประธานาธิบดี นายิบ บูเคเล่ เปิดเผยว่าประเทศได้รับรายได้ที่เกี่ยวข้องกับบิตคอยน์จากหลากหลายช่องทาง นอกเหนือจากการลงทุนในคริปโตโดยตรง

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin
  • โครงการพาสปอร์ต: การที่รัฐบาลรับบิตคอยน์เป็นค่าธรรมเนียมในการออกพาสปอร์ต
  • การแลกเปลี่ยนบิตคอยน์เป็นเงินดอลลาร์: บริการช่วยธุรกิจท้องถิ่นแปลง BTC เป็น USD
  • การขุดบิตคอยน์: การดำเนินงานเหมืองขุดบิตคอยน์ที่ใช้พลังงานจากภูเขาไฟ
  • บริการของรัฐ: รายได้ที่เกิดจากการที่ประชาชนใช้บิตคอยน์ชำระค่าบริการต่างๆ ของภาครัฐ

แม้ประธานาธิบดีบูเคเล่ จะไม่ได้เปิดเผยการซื้อบิตคอยน์ทุกครั้ง แต่ข้อมูลจากเว็บไซต์ติดตามการลงทุน ‘Nayib Bukele Portfolio Tracker’ ระบุว่ามูลค่าพอร์ตบิตคอยน์ของเอลซัลวาดอร์น่าจะทะลุ 202 ล้านดอลลาร์แล้ว

ทางด้าน สเตซี เฮอร์เบิร์ต ผู้อำนวยการสำนักงานบิตคอยน์แห่งชาติของเอลซัลวาดอร์ ออกมาแสดงความคิดเห็นในทิศทางเดียวกัน โดยบอกใบ้ว่ารัฐบาลอาจถือครองบิตคอยน์มากกว่าที่ตัวเลขสาธารณะแสดงอยู่

เอลซัลวาดอร์ มุ่งมั่นสู่เส้นทางบิตคอยน์

ความสำเร็จของเอลซัลวาดอร์ทำให้หลายประเทศจับตามองนโยบายบิตคอยน์ของประเทศนี้อย่างใกล้ชิด เอลซัลวาดอร์มีแผนที่จะเดินหน้าผลักดันบิตคอยน์อย่างต่อเนื่อง โดยมีโครงการออกพันธบัตรบิตคอยน์ รวมถึงการก่อสร้าง ‘Bitcoin City’ หรือเมืองบิตคอยน์แห่งอนาคต

ติดตามข่าวสารใหม่ๆ ได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

เอลซัลวาดอร์ ประเทศแรกที่รับรองบิตคอยน์เป็นเงินตราตามกฎหมาย ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในการลงทุน โดยมีรายงานว่ากำไรสะสมอาจทะลุตัวเลขที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดี นายิบ บูเคเล่ เปิดเผยว่าประเทศได้รับรายได้ที่เกี่ยวข้องกับบิตคอยน์จากหลากหลายช่องทาง นอกเหนือจากการลงทุนในคริปโตโดยตรง โครงการพาสปอร์ต: การที่รัฐบาลรับบิตคอยน์เป็นค่าธรรมเนียมในการออกพาสปอร์ต การแลกเปลี่ยนบิตคอยน์เป็นเงินดอลลาร์: บริการช่วยธุรกิจท้องถิ่นแปลง BTC เป็น USD การขุดบิตคอยน์: การดำเนินงานเหมืองขุดบิตคอยน์ที่ใช้พลังงานจากภูเขาไฟ บริการของรัฐ: รายได้ที่เกิดจากการที่ประชาชนใช้บิตคอยน์ชำระค่าบริการต่างๆ ของภาครัฐ แม้ประธานาธิบดีบูเคเล่ จะไม่ได้เปิดเผยการซื้อบิตคอยน์ทุกครั้ง แต่ข้อมูลจากเว็บไซต์ติดตามการลงทุน 'Nayib Bukele Portfolio Tracker' ระบุว่ามูลค่าพอร์ตบิตคอยน์ของเอลซัลวาดอร์น่าจะทะลุ 202 ล้านดอลลาร์แล้ว ทางด้าน สเตซี เฮอร์เบิร์ต ผู้อำนวยการสำนักงานบิตคอยน์แห่งชาติของเอลซัลวาดอร์ ออกมาแสดงความคิดเห็นในทิศทางเดียวกัน โดยบอกใบ้ว่ารัฐบาลอาจถือครองบิตคอยน์มากกว่าที่ตัวเลขสาธารณะแสดงอยู่ เอลซัลวาดอร์ มุ่งมั่นสู่เส้นทางบิตคอยน์ ความสำเร็จของเอลซัลวาดอร์ทำให้หลายประเทศจับตามองนโยบายบิตคอยน์ของประเทศนี้อย่างใกล้ชิด เอลซัลวาดอร์มีแผนที่จะเดินหน้าผลักดันบิตคอยน์อย่างต่อเนื่อง โดยมีโครงการออกพันธบัตรบิตคอยน์ รวมถึงการก่อสร้าง 'Bitcoin City' หรือเมืองบิตคอยน์แห่งอนาคต ติดตามข่าวสารใหม่ๆ ได้ที่ https://www.siambitcoin.com/ ประเทศ "เอลซัลวาดอร์" กำไรจาก Bitcoin ทะลุคาด! ประสบความสำเร็จล้นหลาม