Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดคริปโตของอินโดนีเซียพุ่งสูงขึ้น มูลค่าการซื้อขายแตะ 1.92 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์

ตลาดคริปโตของอินโดนีเซียพุ่งสูงขึ้น มูลค่าการซื้อขายแตะ 1.92 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์

นักลงทุนคริปโตที่ลงทะเบียนในประเทศพุ่งสูงถึง 19 ล้านราย เมื่อเดือนที่แล้ว

  • จำนวนนักลงทุนคริปโตพุ่งสูงถึง 19 ล้านราย ในเดือนกุมภาพันธ์
  • หน่วยงานกำกับดูแลคริปโตของประเทศ เผยว่าการเติบโตนี้เกิดจากความเชื่อมั่นเชิงบวกของตลาด ซึ่งได้รับแรงหนุนจากราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงขึ้นและการพุ่งขึ้นของ Altcoin

อินโดนีเซียรายงานว่า ธุรกรรมคริปโตพุ่งสูงขึ้นแตะ 30 ล้านล้านรูเปียห์ (1.92 พันล้านดอลลาร์) ในเดือนกุมภาพันธ์ ข้อมูลนี้มาจากหน่วยงานกำกับดูแลคริปโตของประเทศ

จำนวนนักลงทุนคริปโตที่ลงทะเบียนในประเทศพุ่งแตะ 19 ล้านรายเมื่อเดือนที่แล้ว เพิ่มขึ้น 170,000 คน จากเดือนมกราคม ข้อมูลจาก Commodity Futures Trading Supervisory Agency (Bappebti) เผย

Bappebti เผยว่า การเติบโตนี้มาจากความรู้สึกเชิงบวกของตลาด ซึ่งขับเคลื่อนโดยราคา Bitcoin (BTC) ที่พุ่งสูงขึ้น และการพุ่งขึ้นของ Altcoin ด้วย 

Tirta Karma Senjaya จาก Bappebti เน้นย้ำว่า แนวโน้มขาลงในปี 2022 และ 2023 คาดการณ์ว่าจะมีการฟื้นตัวในปี 2024 โดยเหตุการณ์ Bitcoin halving ที่กำลังจะมาถึงนั้นถูกมองว่าเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาสำคัญ

วิธีที่ดีที่สุดสำหรับเป้าหมายธุรกรรมคริปโตคือ การยกเลิกหรือลดภาษีคริปโต ภาษีเงินได้อยู่ที่ 0.10% ภาษีมูลค่าเพิ่ม 0.11% และภาษีธุรกรรมคริปโต 0.02% ต่อธุรกรรม

“ฉันเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ว่า อุตสาหกรรมนี้ (คริปโต) ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ดังนั้น การเก็บภาษีหนักๆ อาจฆ่าอุตสาหกรรมนี้ได้” Tirta เผยในงาน Reku exchange เมื่อเร็วๆ นี้

การโอนย้ายการกำกับดูแลคริปโตไปยังหน่วยงานกำกับดูแลตลาดเงิน (Financial Services Authority, OJK) ในเดือนมกราคม 2025 อาจนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ โดยอาจมีการจัดประเภทคริปโตใหม่เป็นหลักทรัพย์และปรับปรุงนโยบายภาษีมูลค่าเพิ่ม

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

นักลงทุนคริปโตที่ลงทะเบียนในประเทศพุ่งสูงถึง 19 ล้านราย เมื่อเดือนที่แล้ว จำนวนนักลงทุนคริปโตพุ่งสูงถึง 19 ล้านราย ในเดือนกุมภาพันธ์ หน่วยงานกำกับดูแลคริปโตของประเทศ เผยว่าการเติบโตนี้เกิดจากความเชื่อมั่นเชิงบวกของตลาด ซึ่งได้รับแรงหนุนจากราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงขึ้นและการพุ่งขึ้นของ Altcoin อินโดนีเซียรายงานว่า ธุรกรรมคริปโตพุ่งสูงขึ้นแตะ 30 ล้านล้านรูเปียห์ (1.92 พันล้านดอลลาร์) ในเดือนกุมภาพันธ์ ข้อมูลนี้มาจากหน่วยงานกำกับดูแลคริปโตของประเทศ จำนวนนักลงทุนคริปโตที่ลงทะเบียนในประเทศพุ่งแตะ 19 ล้านรายเมื่อเดือนที่แล้ว เพิ่มขึ้น 170,000 คน จากเดือนมกราคม ข้อมูลจาก Commodity Futures Trading Supervisory Agency (Bappebti) เผย Bappebti เผยว่า การเติบโตนี้มาจากความรู้สึกเชิงบวกของตลาด ซึ่งขับเคลื่อนโดยราคา Bitcoin (BTC) ที่พุ่งสูงขึ้น และการพุ่งขึ้นของ Altcoin ด้วย  Tirta Karma Senjaya...ตลาดคริปโตของอินโดนีเซียพุ่งสูงขึ้น มูลค่าการซื้อขายแตะ 1.92 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์