Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinการประชุมคณะกรรมการ FOMC วันพุธนี้ ชี้ชะตาว่า Bitcoin จะร่วงต่อหรือไม่?

การประชุมคณะกรรมการ FOMC วันพุธนี้ ชี้ชะตาว่า Bitcoin จะร่วงต่อหรือไม่?

นักสังเกตการณ์ตลาดรายหนึ่งกล่าวว่า กระแสเงินทุนที่ไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF นั้นน่าผิดหวังในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากนักลงทุนลดความเสี่ยงก่อนการประชุม FOMC ในวันพุธ

  • Bitcoin ร่วงต่อเนื่อง หลังจากทำราคาสูงสุดในสัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางนักลงทุนเริ่มลดความเสี่ยง
  • การตัดสินใจของ Fed ในวันพุธนี้ อาจส่งผลเสียต่อราคาสินทรัพย์คริปโต ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับท่าทีที่ไม่เอื้ออำนวยต่อนักลงทุน เนื่องมาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯ และภาวะเงินเฟ้อ นักกลยุทธ์ตลาดจาก LMAX Group กล่าว

ราคา Bitcoin ร่วงต่อเนื่อง เกือบหลุด 60,000 ดอลลาร์ ในวันอังคาร แต่การประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ที่จะสิ้นสุดลงในวันพุธนี้ กำลังสร้างแรงกดดันตลาดคริปโตอย่างมาก เพื่อตัดสินว่าขาลงนั้นจบลงแล้วหรือไม่

หลังจาก Bitcoin ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์หลายครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดลดลงอย่างรวดเร็วจากเกือบ $74,000 ร่วงลงมากกว่า 15% เหลือต่ำกว่า $63,000 ในเช้าวันพุธ ดึงราคาสินทรัพย์อื่น ๆ ร่วงตาม

การปรับฐานเริ่มต้นขึ้นหลังจากตัวเลขเงินเฟ้อในสหรัฐฯ ร้อนแรงกว่าที่คาดไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งอาจทำให้ Fed ไม่เต็มใจผ่อนคลายนโยบายการเงิน ส่งผลให้การลดอัตราดอกเบี้ยล่าช้าออกไปอีก

“ตลาดคาดการณ์ว่าอัตราดอกเบี้ยของ Fed จะยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่จะให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับการปรับจุดพล็อต (dot plot)  เนื่องจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอาจล่าช้าท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อที่สูงต่อเนื่อง” Vetle Lunde นักวิเคราะห์อาวุโสจาก K33 Research บริษัทวิเคราะห์สินทรัพย์ดิจิทัลกล่าว โดยที่แผนภูมิจุดพล็อต (dot plot) นั้น แสดงถึงมุมมองของคณะกรรมการเฟดเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยในช่วงปีหน้า และช่วยให้นักลงทุนสามารถคาดการณ์ความคาดหวังของผู้กำหนดนโยบายได้

ราคา Bitcoin ร่วงหนัก ประกอบกับมีเงินทุนไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ น้อยลงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะนักลงทุนระวังที่จะรับความเสี่ยงก่อนการประชุมคณะกรรมการ FOMC จะสิ้นสุดลง

สัญญาณที่เข้มงวดมากขึ้นจาก Fed อาจทำให้ความอยากเสี่ยงของนักลงทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง เช่น สกุลเงินดิจิทัล นั้นลดลง ส่งผลต่อราคาและอาจทำให้การปรับฐานยืดเยื้อ

“การตัดสินใจของ Fed ในสัปดาห์นี้อาจส่งผลเสียต่อนักลงทุน เนื่องมาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐอเมริกาและภาวะเงินเฟ้อ” Joel Kruger นักกลยุทธ์ตลาดจาก LMAX Group กล่าว “แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างคริปโตและสินทรัพย์แบบดั้งเดิมจะต่ำ แต่ความรู้สึกที่ไม่อยากเสี่ยงจากการตัดสินใจของ Fed อาจส่งผลกระทบต่อคริปโต”

ล่าสุด ราคา Bitcoin ซื้อขายที่ราคาประมาณ 63,200 ดอลลาร์ ลดลงประมาณ 15% ในรอบสัปดาห์

*** การประชุมคณะกรรมการ FOMC ในวันพุธ 20 มีนาคม ในสหรัฐฯ ตรงกับเวลา 1.00 น. ในวันพฤหัสฯ ตามเวลาประเทศไทย

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

นักสังเกตการณ์ตลาดรายหนึ่งกล่าวว่า กระแสเงินทุนที่ไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF นั้นน่าผิดหวังในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากนักลงทุนลดความเสี่ยงก่อนการประชุม FOMC ในวันพุธ Bitcoin ร่วงต่อเนื่อง หลังจากทำราคาสูงสุดในสัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางนักลงทุนเริ่มลดความเสี่ยง การตัดสินใจของ Fed ในวันพุธนี้ อาจส่งผลเสียต่อราคาสินทรัพย์คริปโต ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับท่าทีที่ไม่เอื้ออำนวยต่อนักลงทุน เนื่องมาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯ และภาวะเงินเฟ้อ นักกลยุทธ์ตลาดจาก LMAX Group กล่าว ราคา Bitcoin ร่วงต่อเนื่อง เกือบหลุด 60,000 ดอลลาร์ ในวันอังคาร แต่การประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ที่จะสิ้นสุดลงในวันพุธนี้ กำลังสร้างแรงกดดันตลาดคริปโตอย่างมาก เพื่อตัดสินว่าขาลงนั้นจบลงแล้วหรือไม่ หลังจาก Bitcoin ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์หลายครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดลดลงอย่างรวดเร็วจากเกือบ $74,000 ร่วงลงมากกว่า 15% เหลือต่ำกว่า $63,000 ในเช้าวันพุธ ดึงราคาสินทรัพย์อื่น ๆ ร่วงตาม การปรับฐานเริ่มต้นขึ้นหลังจากตัวเลขเงินเฟ้อในสหรัฐฯ...การประชุมคณะกรรมการ FOMC วันพุธนี้ ชี้ชะตาว่า Bitcoin จะร่วงต่อหรือไม่?