Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin ดีดตัวขึ้นทันที!!! หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยไว้ และคาดการณ์ว่าจะลดอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้

ราคา Bitcoin ดีดตัวขึ้นทันที!!! หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยไว้ และคาดการณ์ว่าจะลดอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้

ผู้กำหนดนโยบายคาดการณ์เมื่อวันพุธว่า พวกเขาจะลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 4.6% ภายในสิ้นปี ซึ่งคล้ายกับการคาดการณ์ในเดือนธันวาคม

  • พุ่งสูงกว่า 64,000 ดอลลาร์ หลังจากการตัดสินใจของเฟดออกมา
  • QCP Capital กล่าวว่า หากเฟดคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าสามครั้ง จะส่งผลกระทบต่อ Bitcoin ในเชิงลบ

ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 5.25%-5.5% ตามคาด ในวันพุธ และยังคงคาดการณ์ว่าจะลดอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ ช่วยคลายความกังวลของตลาดที่ว่าเฟดจะใช้นโยบายที่เข้มงวดมากขึ้น

คณะกรรมการ FOMC คาดการณ์ว่าจะลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 4.6% ภายในสิ้นปี 2024 การคาดการณ์นี้สอดคล้องกับแนวโน้มของเดือนธันวาคม 2023

อย่างไรก็ตาม แผนภูมิจุด (dot plot) แสดงให้เห็นว่าคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐฯ ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยไม่เกินสามครั้งในปีนี้ มีเพียงหนึ่งคนในคณะกรรมการที่คาดการณ์ว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยมากกว่าสามครั้ง แผนภูมิจุดนี้ช่วยให้นักลงทุนสามารถคาดการณ์ความคาดหวังของผู้กำหนดนโยบายเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยได้

แผนภูมิจุด (dot plot) ของ Fed “dot plot” เดือนมีนาคม (Federal Reserve)

QCP Capital กองทุนเฮดจ์ฟันด์คริปโต กล่าวว่า หากแผนภูมิจุดแสดงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ น้อยกว่า 3 ครั้ง จะเป็นสัญญาณขาลงสำหรับ Bitcoin

ก่อนการประกาศของ FOMC ผู้เข้าร่วมตลาดส่วนใหญ่คาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ตอนนี้ ตลาดคาดการณ์ว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อยหนึ่งครั้งภายในเดือนมิถุนายน คิดเป็น 70% เพิ่มขึ้นจาก 60% ก่อนหน้า (ข้อมูลจากเครื่องมือ CME FedWatch Tool)

การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นหลังจากรายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ออกมาสูงกว่าคาด ทำให้เกิดความกังวลว่าเงินเฟ้ออาจปรับตัวขึ้นและกดดันให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ รักษาสภาพคล่องทางการเงินให้ตึงตัวและชะลอการลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อราคาสินทรัพย์

“นโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นทำให้ผู้คนอยากเสี่ยงในตลาดการเงินลดลง ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลงจะทำให้ผู้คนอยากลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโตมากขึ้น” 21Shares บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลกล่าวเมื่อวันพุธ

Bitcoin (BTC) ซื้อขายที่ราคาประมาณ 64,000 ก่อนการประชุมฯ (ขยับขึ้นจากจุดต่ำสุดในช่วงข้ามคืนที่ 60,700) ราคาพุ่งขึ้นแตะ $64,700 ทันทีหลังจากประกาศผลการประชุม

ล่าสุด Bitcoin ซื้อขายที่ราคาประมาณ 67,000 ดอลลาร์ 

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ผู้กำหนดนโยบายคาดการณ์เมื่อวันพุธว่า พวกเขาจะลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 4.6% ภายในสิ้นปี ซึ่งคล้ายกับการคาดการณ์ในเดือนธันวาคม พุ่งสูงกว่า 64,000 ดอลลาร์ หลังจากการตัดสินใจของเฟดออกมา QCP Capital กล่าวว่า หากเฟดคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าสามครั้ง จะส่งผลกระทบต่อ Bitcoin ในเชิงลบ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 5.25%-5.5% ตามคาด ในวันพุธ และยังคงคาดการณ์ว่าจะลดอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ ช่วยคลายความกังวลของตลาดที่ว่าเฟดจะใช้นโยบายที่เข้มงวดมากขึ้น คณะกรรมการ FOMC คาดการณ์ว่าจะลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 4.6% ภายในสิ้นปี 2024 การคาดการณ์นี้สอดคล้องกับแนวโน้มของเดือนธันวาคม 2023 อย่างไรก็ตาม แผนภูมิจุด (dot plot) แสดงให้เห็นว่าคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐฯ ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยไม่เกินสามครั้งในปีนี้ มีเพียงหนึ่งคนในคณะกรรมการที่คาดการณ์ว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยมากกว่าสามครั้ง แผนภูมิจุดนี้ช่วยให้นักลงทุนสามารถคาดการณ์ความคาดหวังของผู้กำหนดนโยบายเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยได้ แผนภูมิจุด (dot plot) ของ Fed "dot plot" เดือนมีนาคม...ราคา Bitcoin ดีดตัวขึ้นทันที!!! หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยไว้ และคาดการณ์ว่าจะลดอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้