Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCathie Wood เปรียบ Bitcoin เป็น "ซุปเปอร์ไฮเวย์ทางการเงิน" พร้อมตอกย้ำราคาเป้าหมาย 1.5 ล้านดอลลาร์

Cathie Wood เปรียบ Bitcoin เป็น “ซุปเปอร์ไฮเวย์ทางการเงิน” พร้อมตอกย้ำราคาเป้าหมาย 1.5 ล้านดอลลาร์

ซีอีโอของ Ark Invest กล่าวว่า บริษัทกำลังพิจารณาอย่างใกล้ชิดในตลาดเกิดใหม่ ซึ่งกรณีการใช้งานของสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ทำให้เธอเชื่อว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยระดับหนึ่ง

Cathie Wood ซีอีโอของ Ark Invest เรียก Bitcoin (BTC) ว่า “ทางหลวงการเงินที่เหนือกว่า (financial super highway)” โดยเน้นย้ำถึงกรณีการใช้งานที่สำคัญของคริปโตนี้ในตลาดเกิดใหม่

Cathie Wood ซีอีโอของ Ark Invest ซึ่งเพิ่งเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF กล่าวว่า บริษัทจัดการสินทรัพย์แห่งนี้มุ่งเน้นไปที่ตลาดเกิดใหม่และสภาพแวดล้อมเศรษฐกิจมหภาคทั่วโลก

“มีสัญญาณบ่งชี้ว่าโลกกำลังเผชิญกับปัญหา” เธอกล่าวถึงประเทศต่างๆ เช่น ไนจีเรีย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ใช้งาน Bitcoin มากที่สุด เนื่องจากค่าเงินของประเทศอ่อนค่าลงอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ Wood จึงมอง Bitcoin ว่าเป็นทั้งสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (risk-off) และเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง (risk-on)

กองทุน spot Bitcoin ETF ของ Ark กลายเป็นหนึ่งในกองทุน ETF ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในบรรดากองทุนทั้งสิบที่เปิดตัวในเดือนมกราคม

Wood กล่าวว่า ด้วยจำนวนสถาบันที่เข้ามาในพื้นที่นี้มากขึ้น ในทางคณิตศาสตร์แล้ว ราคาของ Bitcoin นั้น สามารถพุ่งสูงขึ้นถึง 3.5 ล้านดอลลาร์ได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม เธอไม่ให้เป้าหมายราคาที่เฉพาะเจาะจงใหม่

“Bitcoin ยังมีระยะทางอีกยาวไกล” เธอกล่าว และยังชี้ให้เห็นถึงการคาดการณ์ราคา $1.5 ล้านดอลลาร์ของเธอที่เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด