Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFกองทุน Bitcoin ETF เงินทุนไหลออกสุทธิ 5 วันติดต่อกัน และเงินทุนไหลเข้ากองทุน BlackRock, Fidelity ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ 

กองทุน Bitcoin ETF เงินทุนไหลออกสุทธิ 5 วันติดต่อกัน และเงินทุนไหลเข้ากองทุน BlackRock, Fidelity ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ 

โดยสรุป

  • เงินทุนไหลออกจากกองทุน spot Bitcoin ETF มากกว่าเงินทุนใหม่ที่เข้ามา กองทุน IBIT ของ BlackRock และ FBTC ของ Fidelity มีเงินทุนไหลเข้าต่ำสุดเป็นประวัติการณ์
  • กองทุน GBTC ของ Grayscale เผชิญกับการไหลออกของเงินทุนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม

กองทุน spot Bitcoin ETF ของวอลล์สตรีททำสถิติสูงสุดใหม่ในสัปดาห์นี้ แต่ต่างจากเมื่อเร็วๆ นี้ นักลงทุนคริปโตอาจไม่ค่อยตื่นเต้นกับเหตุการณ์สำคัญล่าสุด มีเงินไหลออกสุทธิ (Net outflows) ห้าวันติดต่อกัน

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทุน ETF ทั้งสิบกองทุน เงินทุนไหลออกรวม 888 ล้านดอลลาร์ กองทุน GBTC ของ Grayscale เงินทุนไหลออกสูงสุดในวันที่ 18 มีนาคม (ข้อมูลจาก BitMEX Research) กระแสเงินทุนไหลออกสุทธิ 5 วันติด เป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เงินทุนไหลออกสุทธิสูง สวนทางกับเงินทุนไหลเข้า (Outflows) ที่อ่อนแรง กองทุน IBIT ของ Blackrock ครองส่วนแบ่งตลาดเกือบครึ่งหนึ่ง มีเงินไหลเข้าต่ำสุดที่ 49.3 ล้านดอลลาร์ในวันพุธที่ 20 มีนาคม ก่อนที่จะทำลายสถิตินี้อีกครั้งในวันศุกร์ เมื่อ IBIT มีเงินทุนไหลเข้าเพียง 18.9 ล้านดอลลาร์ ขณะกองทุน spot Bitcoin ETF ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของ Fidelity อย่าง FBTC ก็มีเงินทุนไหลเข้าต่ำสุดเช่นกัน โดยมีเพียง 2.9 ล้านดอลลาร์ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม

แม้ว่าเงินทุนจะไหลเข้าสุทธิเป็นลบ แต่ปริมาณการซื้อขายยังคงมีนัยสำคัญ แม้จะต่ำกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาเล็กน้อย ปริมาณซื้อขายสะสมของ spot Bitcoin ETF เพิ่มขึ้นประมาณ 22 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งหมดอยู่ที่ 164 พันล้านดอลลาร์แล้ว

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด