Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนายกรัฐมนตรีไอซ์แลนด์แสดงท่าทีไม่สนับสนุนการขุดคริปโต ต้องการย้ายพลังงานไฟฟ้าหมุนเวียนส่งเสริมภาคการเกษตรและอาหารมากกว่า

นายกรัฐมนตรีไอซ์แลนด์แสดงท่าทีไม่สนับสนุนการขุดคริปโต ต้องการย้ายพลังงานไฟฟ้าหมุนเวียนส่งเสริมภาคการเกษตรและอาหารมากกว่า

นายกรัฐมนตรีไอซ์แลนด์ได้แสดงความต้องการที่จะจำกัดการขุดคริปโตในประเทศ เนื่องจากใช้ไฟฟ้ามากกว่าครัวเรือนในประเทศ

เครือข่ายโรงไฟฟ้าพลังน้ำและพลังความร้อนใต้พิภพที่กว้างขวางของไอซ์แลนด์ ทำให้ประเทศเกาะแห่งนี้กลายเป็นผู้ผลิตพลังงานรายใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับจำนวนประชากร อุตสาหกรรมการขุดคริปโตที่แข็งแกร่งยังทำให้ไอซ์แลนด์เป็นผู้ผลิต Bitcoin hashrate รายใหญ่ที่สุดในโลกด้วยตัวชี้วัดเดียวกัน อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี Katrín Jakobsdóttir มองไปยังอนาคตและต้องการส่งเสริมการเกษตรมากกว่าการขุดคริปโต

Jakobsdóttir ให้สัมภาษณ์กับทาง Financial Times ไอซ์แลนด์ตั้งเป้าหมายเพิ่มการผลิตอาหารในประเทศ ควบคู่ไปกับการย้ายพลังงานหมุนเวียนจากอุตสาหกรรมการขุดคริปไปยังครัวเรือนและอุตสาหกรรมอื่นๆ ของไอซ์แลนด์ เหตุผลหลักคือBitcoin เป็นปัญหาทั่วโลก และศูนย์ข้อมูลในไอซ์แลนด์ใช้พลังงานสีเขียวของประเทศในสัดส่วนสูงมาก”

ไอซ์แลนด์ใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ผลิตไฟฟ้า ดึงดูดนักขุดคริปโตเนื่องจากราคาที่ไม่ผันผวนตามราคาน้ำมัน แต่ไฟฟ้าเริ่มไม่เพียงพอต่อความต้องการ และมีการสร้างโรงไฟฟ้าใหม่น้อย บริษัท Luxor คาดการณ์ว่า อุตสาหกรรมการขุดคริปโตในไอซ์แลนด์จะไม่เติบโต

นายกรัฐมนตรี ซึ่งครั้งหนึ่งเคยโดยบังเอิญขึ้นเครื่องบินลำเดียวกันกับชายผู้ต้องสงสัยว่าขโมยเครื่องขุดคริปโตมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์จากทั่วประเทศก่อนหลบหนีไปสวีเดน ได้กล่าวว่าจุดเน้นของเธอให้ความสำคัญเกี่ยวกับเกษตรกรรมมากกว่า เนื่องจากต้องการพึ่งพาอาหารที่นำเข้าให้น้อยลง

จีนและไอซ์แลนด์เคยเป็นสองประเทศแรกที่มีอุตสาหกรรมการขุดคริปโตเคอร์เรนซีที่สำคัญ แต่ในตอนนี้ อเมริกาใต้และแอฟริกากำลังมีการพัฒนาในด้านนี้มากขึ้น นักขุดชาวจีนกำลังมุ่งเป้าไปที่เอธิโอเปียโดยเฉพาะ ซึ่งดึงดูดพวกเขาด้วยค่าพลังงานที่ต่ำ แต่ก็กังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมืองในภูมิภาคนี้

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด