Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance ถูกบล็อค !!! โดยหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์

Binance ถูกบล็อค !!! โดยหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์ (ก.ล.ต.) เตือนในเดือนพฤศจิกายนว่า บริษัทกำลังดำเนินงานในประเทศโดยไม่มีใบอนุญาตที่จำเป็น

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์ (ก.ล.ต.) ประกาศในวันจันทร์ว่า กำลังปิดกั้นการเข้าถึง Binance ตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก สำหรับผู้ใช้ในประเทศ

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม หน่วยงานกำกับดูแลได้ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการกับหน่วยงานกำกับดูแลการสื่อสารแห่งชาติ เพื่อขอความช่วยเหลือในการ “ปิดกั้นเว็บไซต์และเว็บเพจอื่นๆ ที่ใช้โดย Binance ซึ่งถูกพบว่าได้เสนอแพลตฟอร์มการลงทุนและการซื้อขายโดยไม่มีใบอนุญาตที่จำเป็น”

การปิดกั้นเว็บไซต์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากมีคำเตือนในเดือนพฤศจิกายน 2023

“ก.ล.ต. พบแพลตฟอร์มดังกล่าว และได้ข้อสรุปว่า การที่ประชาชนสามารถเข้าถึงเว็บไซต์/แอปพลิเคชันเหล่านี้ต่อไป ถือเป็นการคุกคามต่อความปลอดภัยของเงินทุนของนักลงทุนชาวฟิลิปปินส์” Emilio B. Aquino ประธาน ก.ล.ต. กล่าวในจดหมายที่ส่งถึงหน่วยงานกำกับดูแลการสื่อสารแห่งชาติ

หน่วยงานกำกับดูแลยังวิพากษ์วิจารณ์แพลตฟอร์มดังกล่าวที่เปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการขายผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อดึงดูดนักลงทุนในประเทศโดยไม่ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล อีกด้วย

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด