Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศก.ล.ต. ฟิลิปปินส์ ออกโรงเตือน Binance อาจถูกบล็อกเร็ว ๆ นี้ เหตุดำเนินการโดยไม่มีใบอนุญาตในประเทศ

ก.ล.ต. ฟิลิปปินส์ ออกโรงเตือน Binance อาจถูกบล็อกเร็ว ๆ นี้ เหตุดำเนินการโดยไม่มีใบอนุญาตในประเทศ

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินกำลังพยายามบล็อกแพลตฟอร์มนี้ในประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของฟิลิปปินส์ กำลังเตือนผู้ใช้งานในประเทศเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าอาจถูกบล็อกจากการเข้าถึง Binance เนื่องจากตลาดฯ ดำเนินการโดยไม่มีใบอนุญาตในประเทศ

จากประกาศเตือน สำนักงานฯ กล่าวว่า Binance ไม่ได้รับอนุญาตให้ขายหรือเสนอขายหลักทรัพย์ต่อสาธารณะแต่อย่างใด

สำนักงานฯ ยังกล่าวอีกว่า Binance กำลังโปรโมตการซื้อขายคริปโตแก่ชาวฟิลิปปินส์บนโซเชียลมีเดีย ถือเป็นความผิดในประเทศอาจมีความผิดทางอาญาแก่ผู้โปรโมต

“ใครก็ตามที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานขาย โบรกเกอร์ ดีลเลอร์ หรือตัวแทน ผู้สนับสนุน คนชักชวน อินฟลูเอ็นเซอร์ ผู้ลงนาม และผู้เปิดใช้งาน Binance ในการขายหรือโน้มน้าวให้ผู้คนลงทุนในแพลตฟอร์มของตนในฟิลิปปินส์ แม้จะผ่านทางออนไลน์ อาจถูกดำเนินคดีทางอาญา ต้องรับผิดชอบภายใต้มาตรา 28 ของประมวลกฎหมายหลักทรัพย์ (Securities Regulation Code)” ประกาศดังกล่าวระบุ โดยเตือนอาจถูกปรับ 5 ล้านเปโซฟิลิปปินส์ ($90,000 ดอลลาร์สหรัฐ) หรือจำคุกสูงสุด 21 ปี

สำนักงานฯ กำลังขอความช่วยเหลือจากคณะกรรมการโทรคมนาคมแห่งชาติ (National Telecommunications Commission ) เพื่อบล็อก Binance ในประเทศ และได้สั่งให้ Google และ Meta บล็อกโฆษณาจาก Binance อีกด้วย

หากการบล็อกได้รับอนุมัติจะเกิดขึ้นภายในสามเดือน โดยผู้ใช้งานในประเทศสามารถจัดการสภาพคล่องและจัดการโพซิชั่นของตนได้

สื่อท้องถิ่นในฟิลิปปินส์ เผยแพร่การโต้ตอบจาก Binance ว่า ตลาดฯ “มุ่งมั่นที่จะดำเนินการให้สอดคล้องกับกฎระเบียบท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ภายใต้ผู้นำคนใหม่ของเรา เราได้ดำเนินการเชิงรุกเพื่อแก้ไขข้อกังวลของ ก.ล.ต.”


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด