Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFGrayscale CLO เชื่อว่า กองทุน spot Ether ETF "ควรได้รับอนุมัติ" แม้มีการพูดถึงกันว่า SEC ไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก

Grayscale CLO เชื่อว่า กองทุน spot Ether ETF “ควรได้รับอนุมัติ” แม้มีการพูดถึงกันว่า SEC ไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก

โดยสรุป

  • ประธานฝ่ายกฎหมายของ Grayscale เชื่อว่ากองทุน spot Ether ETF  “ควรได้รับการอนุมัติ”
  • Craig Salm อธิบายว่า การขาดการมีส่วนร่วมของ SEC นั้น ไม่ได้เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงอะไรที่ชัดเจน 

แม้จะมีการพูดถึงว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ไม่ได้ให้ความสนใจกับคำร้องขอสำหรับกองทุน spot Ether ETF แต่ Craig Salm หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย (CLO) ของ Grayscale เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ที่คาดหวังกันมานาน “ควรได้รับการอนุมัติ”

จากโพสต์ผ่าน X นั้น Salm อธิบายว่า ความคิดที่ว่า “SEC ไม่ได้มีส่วนร่วม” นั้น ไม่ได้แปลว่า จะเป็นสัญญาณลบต่อกองทุน spot Ether ETF เสมอไป

“ในช่วงเดือนสุดท้ายก่อนการอนุมัติ Bitcoin ETF นั้น Grayscale และบริษัทอื่น ๆ ได้รับการตอบรับที่ดีและสร้างสรรค์จาก SEC” Salm เสริมอีกว่า “พวกเรามีบทสนทนาที่เต็มไปด้วยความรอบคอบ และพูดคุยถึงรายละเอียดปลีกย่อยเกี่ยวกับกระบวนการสร้าง/ไถ่ถอน รูปแบบการชำระเงิน ผู้ให้บริการ APs, LPs, การดูแลรักษา และอื่นๆ”

“ปัญหาทั้งหมดเหล่านี้ได้รับการแก้ไขแล้ว เมื่อเปรียบเทียบ spot Bitcoin กับ Ethereum ETF เหมือนกันทุกประการ” Salm อ้าง

“ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือ ETF นี้ไม่ได้ถือครอง Bitcoin แต่ถือครอง Ether แทน ดังนั้น ในหลาย ๆ ด้าน SEC เคยมีส่วนร่วมมาแล้ว และผู้เสนอก็มีสิ่งที่ต้องทำน้อยลงในครั้งนี้” เขาเสริม

ขณะที่ Alex Thorn หัวหน้าวิจัยประจำบริษัท Galaxy Digital ออกมาแสดงความเห็นว่า โอกาสที่กองทุน spot Ether ETF จะได้รับการอนุมัติในเดือนพฤษภาคมนั้น “มีความเป็นไปได้น้อยมาก” หลังจากมีรายงานว่า SEC ได้ออกหมายเรียกบริษัทคริปโตหลายแห่ง เพื่อสอบถามความสัมพันธ์กับ Ethereum Foundation ซึ่งการกระทำดังกล่าวถูกมองว่าเป็นการดำเนินการเพื่อจัดประเภท Ether ให้เป็นหลักทรัพย์

บทวิเคราะห์ของ Salm เกิดขึ้นหลังจาก SEC ขอเลื่อนกำหนดการตัดสินใจเกี่ยวกับกองทุน Ethereum Futures ETF ของ Grayscale (ไม่ใช่กองทุน spot ETF) ออกไปจนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด