Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFGrayscale และ Coinbase ได้เข้าพบ ก.ล.ต.สหรัฐฯ หารือข้อกังวลเรื่องการอนุมัติ spot Ether ETF 

Grayscale และ Coinbase ได้เข้าพบ ก.ล.ต.สหรัฐฯ หารือข้อกังวลเรื่องการอนุมัติ spot Ether ETF 

Grayscale และ Coinbase เข้าพบ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) เมื่อวันที่ 6 มีนาคม เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อกังวลเกี่ยวกับการแปลงกองทุน Ethereum Trust ของ Grayscale เป็น spot ETF 

บริษัทคริปโต Grayscale และ Coinbase เข้าพบ ก.ล.ต.สหรัฐฯ  หารือเรื่องการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบสำหรับการเปิดตัวกองทุน spot Ether ETF 

Grayscale กำลังดำเนินการแปลง Ethereum Trust ให้กลายเป็นกองทุน ETF ซึ่งคล้ายกับการแปลง Bitcoin Trust ของบริษัทเป็น ETF ในเดือนมกราคม การประชุมจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคม เกิดขึ้นหลังจากสิ้นสุดระยะเวลาการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อเสนอ และเพื่อจัดการกับข้อกังวลเกี่ยวกับการจัดการตลาดที่เป็นไปได้หากกองทุนได้รับการอนุมัติ

ตามเอกสารที่ SEC แชร์ข้อมูลนั้น Coinbase โต้แย้งว่าเหตุผลเดียวกันที่นำไปสู่การอนุมัติ Bitcoin ETF ควรนำไปใช้กับ Ether เช่นกัน เนื่องจาก Ether มี “กลไกที่จำกัดความเสี่ยงของ ETH ต่อการฉ้อโกงและการจัดการ (manipulation) อย่างมาก”

ข้อเสนอโดย Coinbase เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่มา: SEC

อีกประเด็นสำคัญคือข้อตกลงการแบ่งปันข้อมูลการติดตามการซื้อขายระหว่าง Coinbase กับ Chicago Mercantile Exchange (CME) กลไกนี้ถูกนำมาใช้สำหรับ Bitcoin ETF ตามคำร้องขอของ SEC เพื่อปรับปรุงการติดตามการซื้อขาย

Coinbase ยังเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ระหว่าง Ether futures และตลาดสปอต (spot market) คล้ายกับตลาด Bitcoin โดย Nate Geraci โพสต์ x ผ่าน ETF Store ตั้งข้อสงสัย “…ไม่แน่ใจว่าเหตุผลใด ก.ล.ต. ถึงยังไม่อนุมัติ spot Ether ETF”

Grayscale เสนอกองทุน ETF ตัวที่สองสำหรับการซื้อขาย Ether futures ความแตกต่างหลักระหว่างตลาดสปอตและตลาดฟิวเจอร์ส คือ สินทรัพย์ในตลาดสปอตจะซื้อขายทันที แต่ในตลาดฟิวเจอร์สจะทำสัญญาซื้อหรือขายสินทรัพย์ในอนาคตในราคาที่กำหนดไว้

นักวิเคราะห์บางคนแสดงความเห็นว่า Grayscale อาจใช้การยื่น futures ETF เป็น “ม้าโทรจัน” เพื่อกดดันให้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ อนุมัติ spot Ether ETF นั่นเอง

ผู้จัดการสินทรัพย์หลายราย ได้แก่ Invesco, Galaxy Digital, Fidelity, Franklin Templeton และ BlackRock กำลังขออนุมัติ spot Ether ETF คาดว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ จะตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ในเดือนพฤษภาคม

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด