Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศHSBC เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทองคำแปลงเป็นโทเคน (HSBC Gold Token) สำหรับลูกค้ารายย่อยในฮ่องกง

HSBC เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทองคำแปลงเป็นโทเคน (HSBC Gold Token) สำหรับลูกค้ารายย่อยในฮ่องกง

โดยสรุป

  • นักลงทุนรายย่อยในฮ่องกงสามารถเข้าถึงทองคำแบบโทเคนผ่านเว็บไซต์ธนาคารออนไลน์และแอปพลิเคชันมือถือของ HSBC
  • HSBC Gold Token สร้างขึ้นบน HSBC Orion แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลของธนาคาร 

HSBC เปิดตัวผลิตภัณ์ทองคำแปลงเป็นโทเคน (tokenized gold) สำหรับลูกค้ารายย่อยในฮ่องกง ท่ามกลางความพยายามอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลท้องถิ่นในการผลักดันการแปลงสินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงเป็นโทเคน ( real-world asset tokenization)

บริษัทให้บริการทางการเงินกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันพุธว่า ลูกค้ารายย่อยสามารถเข้าถึง HSBC Gold Token ผ่านธนาคารออนไลน์และแอปพลิเคชั่นมือถือของธนาคาร “การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ HSBC ใช้บัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ส่วนตัวเพื่อแปลงผลิตภัณฑ์การลงทุนเป็นโทเคนสำหรับลูกค้ารายย่อย”

ธนาคาร HSBC พัฒนา HSBC Gold Token บนแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่ชื่อว่า HSBC Orion ของธนาคารเอง

“เรารู้สึกภูมิใจที่ HSBC Gold Token ซึ่งขับเคลื่อนโดย HSBC Orion เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้ารายย่อยตัวแรกในฮ่องกงที่ใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (distributed ledger technology) ซึ่งได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์” Maggie Ng ผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าฝ่าย Wealth and Personal Banking Hong Kong กล่าว

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทองคำแบบโทเคนสำหรับนักลงทุนรายย่อยเกิดขึ้นในช่วงที่ HSBC กำลังสำรวจการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในด้านการเงินมากขึ้น ในเดือนพฤศจิกายน 2023 ธนาคาร HSBC ประกาศแผนการที่จะเสนอบริการดูแลทรัพย์สินดิจิทัล ซึ่งรวมถึงหลักทรัพย์โทเคน (tokenized securities) ร่วมกับ Metaco บริษัทคริปโตสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ HSBC ยังเปิดตัวแพลตฟอร์มในเดือนพฤศจิกายน เพื่อแปลงกรรมสิทธิ์ทองคำแท่งที่เก็บไว้ในคลังลอนดอนของธนาคารให้เป็นโทเคน อีกด้วย

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด