Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศHSBC จับมือกับ Metaco ของ Ripple เตรียมให้บริการรับฝากดูแลโทเคนหลักทรัพย์ (Security Token)

HSBC จับมือกับ Metaco ของ Ripple เตรียมให้บริการรับฝากดูแลโทเคนหลักทรัพย์ (Security Token)

HSBC จับมือกับ Metaco บริษัทเทคโนโลยีที่ Ripple เป็นเจ้าของ เตรียมให้นักลงทุนสถาบันถือครองหลักทรัพย์ที่แปลงเป็นโทเคน (tokenized securities) บนแพลตฟอร์มรับฝากสินทรัพย์ตัวใหม่

HSBC จับมือกับ Metaco บริษัทเทคโนโลยีที่ Ripple เป็นเจ้าของ เพื่อผนวก Harmonize แพลตฟอร์มสถาบันเข้ากับบริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลตัวใหม่ของบริษัท HSBC ตามที่บริษัทฯ ประกาศเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน

ธนาคารคาดว่าจะเปิดตัวบริการรับฝากดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลตัวใหม่ในปี 2024 โดยเสริมแพลตฟอร์มออกสินทรัพย์ดิจิทัลที่รู้จักกันในชื่อ HSBC Orion และ HSBC จะเสนอบริการทองคำจริงที่แปลงเป็นโทเคน ซึ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2023 บริการดังกล่าวทำให้การบริการสินทรัพย์ดิจิทัลที่สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้าสถาบัน HSBC เผย

HSBC บริษัทธนาคารรายใหญ่ระดับโลกวางแผนเปิดตัวบริการรับฝากดูแลสินทรัพย์ระดับสถาบันสำหรับหลักทรัพย์ที่แปลงโทเคน (tokenized securities) หรือที่เรียกกันว่า โทเคนหลักทรัพย์ (security tokens)

“บริการนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ HSBC ในการพัฒนาตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในภาพรวม” John O’Neill หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์สินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลกของ HSBC กล่าว

แผนงานของ HSBC ที่จะเปิดตัวบริการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นเกิดขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการในการดูแลและบริการกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลจากผู้จัดการสินทรัพย์และเจ้าของสินทรัพย์  Zhu Kuang Lee หัวหน้าฝ่ายดิจิทัล ข้อมูลและนวัตกรรมของ HSBC กล่าว “ตลาดนี้ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง” Lee เน้นย้ำว่าผู้ให้บริการสินทรัพย์ไม่เคยเห็น “เวลาที่สำคัญมากขึ้นในการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ”


ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด