Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)NEAR เปิดตัว Chain Signatures ฟีเจอร์ใหม่ ช่วยให้ทำธุรกรรมบนเครือข่าย(Multichain) ใดก็ได้จากบัญชีเดียว

NEAR เปิดตัว Chain Signatures ฟีเจอร์ใหม่ ช่วยให้ทำธุรกรรมบนเครือข่าย(Multichain) ใดก็ได้จากบัญชีเดียว

ลายเซ็นแบบเชน (Chain Signatures) ช่วยให้ผู้ใช้ทำธุรกรรมบนเครือข่ายใดก็ได้จากบัญชีเดียว

NEAR Foundation องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่อยู่เบื้องหลัง NEAR Protocol เลเยอร์ 1 ประกาศว่า ตอนนี้โปรโตคอลรองรับลายเซ็นแบบ Chain Signatures ที่สามารถเข้าถึง Multichain ได้จากบัญชี NEAR ของพวกเขา

เครือข่ายลายเซ็นแบบเชนได้รับการรักษาความปลอดภัยบางส่วนโดย Eigenlayer ซึ่งเข้าร่วม NEAR ในฐานะพันธมิตร ตามที่รายงานออกมา ซึ่ง Eigenlayer นั้นเป็นโปรเจกต์ restaking บน Ethereum

“ตั้งแต่วันแรก ระบบนิเวศ NEAR มุ่งเน้นไปที่การทำให้การเข้าถึง Web3 ง่ายขึ้นสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้ใช้ทั่วไป” Illia Polosukhin ผู้ร่วมก่อตั้ง NEAR กล่าว “Chain Signatures เป็นก้าวต่อไปในการเดินทางนั้น ซึ่งทำให้การทำธุรกรรมบนบล็อกเชนใดๆ ง่ายขึ้นมาก ในขณะเดียวกันก็กระจายสภาพคล่องทั่วทั้งระบบนิเวศ”

นักพัฒนาสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ DeFi ที่ใช้สินทรัพย์จากเชนอื่นโดยไม่ต้องเชื่อมโยงสินทรัพย์เหล่านี้ ทำให้มีความยืดหยุ่นและสะดวกยิ่งขึ้น

การเสนอครั้งนี้เป็นก้าวล่าสุดของ NEAR ในการริเริ่ม “chain abstraction” ซึ่งมุ่งเป้าไปที่การปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้คริปโต โดยลดอุปสรรคที่มีอยู่ในการใช้งาน multichain

โทเคนของ NEAR มีราคาสูงขึ้นในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นประมาณเจ็ดเท่าตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม รวมถึงในหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้ราคาเพิ่มเป็นสองเท่า

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด