Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFซีอีโอ BlackRock ไม่กังวล เชื่อมั่น Ether ETF ยังคงเป็นไปได้ แม้ว่า ETH จะถูกจัดให้เป็นหลักทรัพย์

ซีอีโอ BlackRock ไม่กังวล เชื่อมั่น Ether ETF ยังคงเป็นไปได้ แม้ว่า ETH จะถูกจัดให้เป็นหลักทรัพย์

ซีอีโอ BlackRock ไม่กังวล หากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ จะจัดประเภท Ether ของ Ethereum เป็นหลักทรัพย์ (security)

Larry Fink ซีอีโอ BlackRock กล่าวว่า กองทุน Ether ETF ยังคงเป็นไปได้ แม้ว่าคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จะกำหนดให้คริปโตนี้ตกอยู่ภายใต้การกำกับดูแลในฐานะหลักทรัพย์ ซึ่งจะส่งผลต่อการตรวจสอบอย่างเข้มงวดจากหน่วยงานกำกับดูแลต่อสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองนี้

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทาง Fox Business ได้ถามทาง BlackRock ว่า ยังสามารถจดทะเบียนกองทุน Ether ETF  ได้หรือไม่ ซึ่ง BlackRock เคยสร้างกระแสในวงการคริปโตมาก่อน โดยเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF ไปเมื่อต้นปีนี้ BlackRock ตอบว่า “ฉันคิดว่าได้”

มีการรายงานว่า SEC  กำลังตรวจสอบว่า Ether เข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ Fortune รายงานเมื่อต้นเดือนนี้ว่า SEC กำลังพยายามจำแนกให้ Ether เป็นหลักทรัพย์ และได้ส่งหมายเรียกบริษัทหลายแห่งเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวน

แต่ความมั่นใจของ Fink เป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความมองโลกในแง่ดี

แปดบริษัทรวมถึง BlackRock ด้วย ได้ยื่นขอเปิดตัวกองทุน spot Ether ETF กับ SEC ซึ่งจะตัดสินใจขั้นสุดท้ายในเดือนพฤษภาคม ผู้เชี่ยวชาญในวงการคาดการณ์ว่าไม่น่าจะได้รับการอนุมัติ ไม่ว่า SEC จะพิจารณาให้ Ether เป็นอะไรก็ตาม

“ฉันมั่นใจมากในศักยภาพระยะยาวของ Bitcoin” เขากล่าว “ตอนนี้เรากำลังสร้างตลาดที่มีสภาพคล่องมากขึ้น โปร่งใสมากขึ้น ฉันรู้สึกประหลาดใจอย่างยิ่ง และฉันไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้น”

เมื่อถามว่ากองทุน Ether จะเป็นกองทุนถัดไปหรือไม่ Fink ตอบว่า “ต้องรอดู”

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด