Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศลูกค้า KuCoin แห่ถอนเงินทุน มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ภายในช่วง 24 ชั่วโมง หลังอัยการสหรัฐฯ ตั้งข้อหาละเมิดการฟอกเงิน

ลูกค้า KuCoin แห่ถอนเงินทุน มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ภายในช่วง 24 ชั่วโมง หลังอัยการสหรัฐฯ ตั้งข้อหาละเมิดการฟอกเงิน

ตัวเลขการถอนพุ่งขึ้น หลังจากอัยการสหรัฐฯ ตั้งข้อหาตลาดฯ และผู้ก่อตั้งสองคนว่าละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน

  • KuCoin มีการถอนเงินออกจากระบบมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา
  • มูลค่าสินทรัพย์ที่ตลาดฯ ถือครองอยู่ ลดลง จาก 6 พันล้านดอลลาร์ เหลือ 4.8 พันล้านดอลลาร์
  • ตลาดฯ ยัง “กำลังดำเนินการปกติ และสินทรัพย์ของผู้ใช้นั้นปลอดภัยอย่างแน่นอน” KuCoin กล่าว

ตลาดซื้อขายคริปโต KuCoin มีการถอนเงินคริปโตออกประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) ของ KuCoin ลดลง 20% เนื่องจากตลาดฯ ถูกหน่วยงานของสหรัฐฯ ตั้งข้อหา

ตลาดฯ เผชิญกับเงินทุนไหลออก จำนวน $1.083 พันล้านดอลลาร์ ผ่านเชนที่รองรับ Ethereum Virtual Machine (EVM) ในช่วงเวลานี้ ขณะที่มีเงินทุนไหลเข้าเพียง 144 ล้านดอลลาร์ ข้อมูลของ Nansen ไม่รวมการถอน Bitcoin (BTC) รายงานว่า เงินทุนไหลออกสุทธิบนเครือข่าย Ethereum อยู่ที่ 840 ล้านดอลลาร์

“ตัวเลขนี้ คิดเป็นมากกว่า 15% ของสินทรัพย์ที่ถือครองโดยตลาดฯ” Nansen เผยผ่าน X

ข้อมูลบล็อคเชนจาก Arkham Intelligence พบว่า มูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัล (รวมถึง BTC ด้วย) ที่อยู่ในกระเป๋าเงินคริปโต (addresses) ของ KuCoin ลดลงมาก จาก 6 พันล้านดอลลาร์ เหลือ 4.8 พันล้านดอลลาร์ ในวันอังคาร ตัวเลขของ Arkham Intelligence ชี้ว่า ตลาดซื้อขายคริปโตโดยทั่วไปแทบไม่เปลี่ยนแปลงในช่วงเวลานั้น ดังนั้น การลดลงนี้ส่วนใหญ่น่าจะเป็นผลมาจากนักลงทุนแห่ถอนสินทรัพย์ออกจากแพลตฟอร์ม

KuCoin crypto holdings as of Wednesday 12:30 UTC (Arkham Intelligence)การถือครองคริปโตของ KuCoin ณ วันพุธ 12:30 น. UTC (ข้อมูลจาก Arkham Intelligence)

ตลาดฯ เผชิญกับการถอนเงินจำนวนมหาศาล เกิดขึ้นหลังจากอัยการสหรัฐฯ ตั้งข้อหาตลาดฯ และผู้ก่อตั้งสองคนว่าละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน เจ้าหน้าที่จาก Homeland Security Investigations เรียกตลาดฯ นี้ว่า “การสมรู้ร่วมคิดอาชญากรรมหลายพันล้านดอลลาร์”

ผู้ใช้บางคนบ่นว่าถอนเงินช้า ทำให้คนกังวลว่าตลาดฯ มีปัญหา แต่ข้อมูลจากบล็อกเชนพบว่า KuCoin ได้ดำเนินการถอนเงินให้แล้ว สาเหตุของความล่าช้าอาจเป็นเพราะมีคนแห่ถอนเงินจำนวนมาก

KuCoin แจ้งว่าตลาดฯ “กำลังดำเนินการปกติ และสินทรัพย์ของผู้ใช้ของเรานั้นปลอดภัยอย่างแน่นอน”

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด