Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFผู้บริหาร Bitwise เชื่อว่า Bitcoin จะดึงดูดเงินทุน 1 ล้านล้านดอลลาร์จากนักลงทุนสถาบัน ท่ามกลาง "ตลาดกระทิงที่ดุเดือด" 

ผู้บริหาร Bitwise เชื่อว่า Bitcoin จะดึงดูดเงินทุน 1 ล้านล้านดอลลาร์จากนักลงทุนสถาบัน ท่ามกลาง “ตลาดกระทิงที่ดุเดือด” 

Matthew Hougan หัวหน้าฝ่ายการลงทุน (CIO) ของ Bitwise กล่าวว่า นักลงทุนสถาบันน่าจะทุ่มเงินลงทุนมากถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ ลงทุนใน Bitcoin (BTC) ผ่านกองทุน ETF ในขณะที่พวกเขากำลังทยอยเข้าสู่ตลาดคริปโตแล้ว

ในบันทึกข้อความที่ส่งถึงนักลงทุนมืออาชีพ Hougan ได้พูดถึงข้อกังวลเกี่ยวกับความผันผวนของราคา Bitcoin ในขณะที่สินทรัพย์นี้มีราคาขึ้นลงระหว่าง $60,000 ถึง $70,000 ผู้บริหารกล่าวว่า แนวทางที่ดีที่สุดคือ “ใจเย็น ๆ และมองในระยะยาว”

ที่มา: Bitwise

แม้ว่าราคาจะดูไม่แน่นอนในระยะสั้น แต่ Hougan ชี้ให้เห็นถึงเหตุการณ์สำคัญมากมายที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนและปีข้างหน้า

เหตุการณ์เหล่านั้นได้แก่ Bitcoin halving และการอนุมัติ spot Bitcoin ETF บนแพลตฟอร์มระดับชาติ เช่น Morgan Stanley หรือ Wells Fargo

นอกจากนี้ ผู้บริหารยังเน้นย้ำว่า พื้นที่นี้ต้องรอคณะกรรมการการลงทุนและที่ปรึกษาที่ยังคงดำเนินการตรวจสอบอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ Bitcoin  นี่เป็นขั้นตอนที่จำเป็นที่พวกเขาต้องดำเนินการก่อนลงทุนในสินทรัพย์นี้

Hougan กล่าวว่า ในขณะที่รอเหตุการณ์สำคัญเหล่านี้กัน ราคา BTC มีแนวโน้มที่จะ “แกว่งตัววิ่งไซด์เวย์ (sideway)” อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่าสิ่งต่าง ๆ จะแตกต่างออกไปในระยะยาว

แต่ในระยะยาว เราเชื่อว่า Bitcoin อยู่ในตลาดกระทิงที่รุนแรง ไม่เพียงแต่จะเพิ่มขึ้นเกือบ 300% ในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมาเท่านั้น แต่ยังมีเหตุผลที่น่าเชื่อถือว่าจะยังคงดำเนินต่อไป

Hougan กล่าวว่า การอนุมัติ spot Bitcoin ETF ในเดือนมกราคม ได้เปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเข้าสู่ตลาดคริปโตในวงกว้าง

เขายังเชื่ออีกว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนที่ควบคุมเงินหลายล้านล้านดอลลาร์เพิ่งเริ่มเข้าสู่คริปโต Hougan เน้นว่า การดึงดูดนักลงทุนมืออาชีพเพิ่มเติมจะ “ใช้เวลาหลายปี ไม่ใช่หลายเดือน”

ผู้บริหารรายนี้ยังกล่าวอีกว่า เงินจำนวน 12 พันล้านดอลลาร์ที่ไหลเข้าสู่ ETF นับตั้งแต่เปิดตัวนั้น เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมาก และเป็น “การเปิดตัว ETF ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นประวัติการณ์”

“การจัดสรรเงิน 1% ทั่วทั้งระบบ จะหมายถึงเงินทุนไหลเข้าสู่ระบบประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับจำนวนนี้ เงิน 12 พันล้านดอลลาร์นั้นน้อยมาก ๆ” เขาเสริม

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด