Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศไต้หวันไฟเขียว!  อนุมัติให้จัดตั้งสมาคมอุตสาหกรรมคริปโต มุ่งสู่ความโปร่งใสและมีกฎระเบียบกำกับดูแลตนเอง

ไต้หวันไฟเขียว!  อนุมัติให้จัดตั้งสมาคมอุตสาหกรรมคริปโต มุ่งสู่ความโปร่งใสและมีกฎระเบียบกำกับดูแลตนเอง

โดยสรุป

  • กระทรวงมหาดไทยของไต้หวันอนุมัติการจัดตั้งสมาคมอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี
  • บริษัทคริปโตในประเทศจะต้องจัดทำกฎระเบียบกำกับดูแลตนเองตามแนวทางที่กำหนดโดยหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน

กระทรวงมหาดไทยของไต้หวันได้อนุมัติใบสมัครจากอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีในท้องถิ่นเพื่อจัดตั้งสมาคมอุตสาหกรรม ในขณะที่รัฐบาลกำลังพิจารณาออกกฎระเบียบสำหรับภาคส่วนใหม่นี้

กลุ่มทำงานด้านคริปโตเคอร์เรนซีในท้องถิ่น ซึ่งจัดตั้งขึ้นเมื่อปีที่แล้วเพื่อเตรียมการจัดตั้งสมาคมอุตสาหกรรม ได้แจ้งในวันศุกร์ว่าได้รับไฟเขียวจากรัฐบาลแล้ว

กลุ่มทำงานต้องจัดการงานเตรียมการทั้งหมด และจัดตั้งสมาคมอุตสาหกรรมคริปโตอย่างเป็นทางการภายในสิ้นเดือนมิถุนายน ตามที่รัฐบาลกำหนด

กลุ่มทำงานประกอบไปด้วยบริษัทคริปโต 22 แห่ง ซึ่งรวมถึงตลาดหลักทรัพย์คริปโตชั้นนำในไต้หวัน เช่น MaiCoin และ BitoPro กลุ่มทำงานแจ้งว่าได้ลบ ACE Exchange ออกจากกลุ่มแล้ว เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์แห่งนี้กำลังถูกตรวจสอบโดยอัยการเกี่ยวกับการกระทำผิดที่ถูกกล่าวหาของอดีตผู้บริหาร

ก้าวสำคัญสู่การกำกับดูแลตนเอง

ปัจจุบัน ไต้หวันกำหนดให้ผู้ให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีต้องปฏิบัติตามกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน ตั้งแต่คณะกรรมการกำกับดูแลทางการเงินได้ประกาศใช้กฎต่อต้านการฟอกเงินในเดือนกรกฎาคม 2021 แต่ทว่า อุตสาหกรรมคริปโตยังคงไม่มีการกำกับดูแลอย่างเป็นระบบ

ในเดือนกันยายน 2023 คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ออกแนวทางที่ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองลูกค้าสำหรับบริษัทคริปโต บริษัทคริปโตหวังว่าจะสามารถสร้างกฎเกณฑ์การกำกับดูแลตนเองตามแนวทางดังกล่าว โดยการจัดตั้งสมาคมอุตสาหกรรมขึ้น

ที่มา : theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด