ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ช่วยให้เกมบน Solana สามารถจัดการ “คำขอหลายล้านรายการ” ระหว่างการเล่นเกม และส่งกลับไปยัง Solana L1 เพื่อประมวลผลได้เร็วขึ้น
แพลตฟอร์มพัฒนาแอปพลิเคชัน Web3 Mirror World เปิดตัวโรลอัพเกม (gaming rollup) ตัวแรกบน Solana
จากประกาศเมื่อวันที่ 29 มีนาคม เครื่องมือประมวลผล Solana Virtual Machine (SVM) ตัวใหม่ ที่เรียกว่า “Sonic” จะช่วยให้ผู้พัฒนาสามารถติดตั้ง game engine หรือ virtual machine ที่เลือกไว้บน Solana ผ่านชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) และรองรับธุรกรรมภายในแอปฯ ในขณะเดียวกัน HyperGrid ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหลักของ Sonic SVM ที่พัฒนาโดย Mirror World ช่วยให้แพลตฟอร์มเกมสามารถสร้าง on-ramp และ DEX aggregator แบบ cross-chain ของตัวเองสำหรับการโต้ตอบภายในเกมบน Solana
ปัจจุบัน Mirror World SDK ถูกนำไปใช้กับเกม 50 เกมเบื้องต้น มีจำนวน 3 เกม ได้แก่ Mahjong Meta, Matr1x Fire และ Seraph/ActozSoft ที่ระดมทุนไปกว่า 30 ล้านดอลลาร์ ได้รับผลตอบรับทั้งด้านปริมาณการใช้งาน (Traffic) และธุรกรรม (Transaction) มากกว่า 200,000 ครั้ง หลังจากนำ Mirror World SDK ไปติดตั้ง “Sonic มีเครื่องมือที่ติดตั้งมาอย่างครบครันสำหรับโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงิน รวมถึงเครื่องมือในการดึงดูดผู้เล่น ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างเกม Web3 ที่ประสบความสำเร็จ” Mirror World กล่าว
Chris Zhu ซีอีโอ Mirror World อธิบายว่า บริษัทได้ร่วมมือกับเกมนับร้อยเกมภายในระบบนิเวศ Web3 เพื่อช่วยในเรื่องการสร้างรายได้และการลิสต์ “วิสัยทัศน์ของ Sonic คือ การขยายระบบนิเวศเกม Solana ที่มีอยู่และประมวลผลคำขอหลายล้านรายการต่อวินาทีต่อเกม …”
การเปิดตัว Sonic ของ Mirror World ที่มา : World Store
Solana กลายเป็นบล็อกเชนที่มีมูลค่าตามราคาตลาดติดอันดับ 5 เติบโต 824% ในช่วงปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม กิจกรรมเกมบน Solana ยังตามหลัง Ethereum ในแง่ของการพัฒนา โดยเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง MomoAI มีผู้เล่นจริงไม่ซ้ำกันเพียง 80,680 ราย
ที่มา : cointelegraph.com