Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต"พ่อรวย" แนะ ทิ้งดอลลาร์สหรัฐฯ แล้วซื้อ Bitcoin ซะ! ถ้าไม่อยากเสี่ยงสูญมูลค่า

“พ่อรวย” แนะ ทิ้งดอลลาร์สหรัฐฯ แล้วซื้อ Bitcoin ซะ! ถ้าไม่อยากเสี่ยงสูญมูลค่า

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือชื่อดัง พ่อรวยสอนลูก (Rich Dad Poor Dad) ได้ออกมาเตือนนักลงทุนให้ละทิ้งเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และหันมาซื้อ Bitcoin รวมทั้งทองคำและเงินแทน โดยชี้ถึงความเสี่ยงในการถือครองสินทรัพย์กระดาษอย่างเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อาจทำให้เงินเกษียณของคนรุ่น Baby Boomer สูญมูลค่า Kiyosaki ย้ำว่า “ผมไม่เชื่อถืออะไรก็ตามที่สามารถพิมพ์ขึ้นมาได้”

คำเตือนและคำแนะนำ

Kiyosaki ได้แสดงความกังวลบนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับความเสี่ยงต่อภาคอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ โดยเฉพาะอาคารสำนักงานในสหรัฐฯ การล้มละลายของภาคส่วนนี้จะกระทบกองทุนรวมที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) ซึ่งเป็นสินทรัพย์หลักในแผนการเกษียณของคนรุ่น Baby Boomer

เขาจึงแนะนำว่า: “เงินเกษียณของคนรุ่น Baby Boomer กำลังจะหายไปตามมูลค่าของสินทรัพย์กระดาษ ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องออกจากสินทรัพย์ปลอมรวมถึงเงินเฟียตอย่างดอลลาร์สหรัฐฯ และเปลี่ยนมาซื้อทองคำแท่ง เงินแท่ง และ Bitcoin ผมไม่เชื่อถืออะไรก็ตามที่สามารถถูกพิมพ์ขึ้นมาได้”

Kiyosaki เป็นนักวิจารณ์ตัวยงของสกุลเงินเฟียต โดยมองว่าเป็น “เงินปลอม” และเชื่อว่าทองคำและเงินเปรียบเสมือน “เงินของพระเจ้า” ส่วน Bitcoin คือ “เงินของประชาชน”

ผู้เขียนชื่อดังคาดการณ์ว่าราคา BTC จะพุ่งทะยานถึง $100,000 ภายในเดือนกันยายน โดยมีปัจจัยหนุนจากการลดรางวัลขุด Bitcoin ครึ่งหนึ่ง (halving) ในเดือนเมษายนนี้ นอกจากนี้ เขายังเชื่อว่า BTC อาจแตะ $300,000 ในปี 2024

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด