Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFConsensys ชี้ว่า ข้อกังวลของ SEC เกี่ยวกับกองทุน spot Ether ETF นั้นไม่มีมูลความจริง พร้อมทั้งเคลมว่า Ethereum เหนือกว่า...

Consensys ชี้ว่า ข้อกังวลของ SEC เกี่ยวกับกองทุน spot Ether ETF นั้นไม่มีมูลความจริง พร้อมทั้งเคลมว่า Ethereum เหนือกว่า Bitcoin 

Consensys ชี้ว่า Ethereum มีชุมชนนักพัฒนาที่ใหญ่กว่า Bitcoin และ ทำงานบนบล็อกเชนที่โปร่งใสและเปิดเผยต่อสาธารณะ

Consensys ตอบประเด็นคำถามของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) เกี่ยวกับความเสี่ยงของการฉ้อโกงและการจัดการที่อาจเกิดขึ้นกับระบบ Proof-of-Stake ของ Ethereum โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับกองทุน spot Ether

Consensys ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์บล็อกเชนและ Web3 ที่รับผิดชอบต่อ MetaMask wallet ยอดนิยม ได้เขียนจดหมายไปยังหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อโต้แย้งข้อกังวลเกี่ยวกับการฉ้อโกงและการจัดการที่เกี่ยวข้องกับ MetaMask โดยอ้างว่าข้อกังวลเหล่านี้ไม่มีมูลความจริง

Consensys อธิบายในบล็อกโพสต์ว่า

จริงๆแล้ว การใช้ระบบ Proof-of-Stake (PoS) ของ Ethereum นั้นมีความปลอดภัยที่เทียบเท่าหรือดีกว่าระบบ Proof-of-Work (PoW) ของ Bitcoin ที่ SEC ได้อนุมัติ spot ETF ไปแล้ว

บริษัทชี้ว่า Ethereum มีข้อดีเหนือ Bitcoin หลายประการ เช่น ความเร็ว block finality ที่เร็วกว่า มีการแบ่งหน้าที่เพื่อป้องกันการผูกขาดอำนาจ ต้นทุนการโจมตีที่สูงกว่า บทลงโทษสำหรับการละเมิดกฎ และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมทีดีกว่า

Consensys เน้นว่า Ethereum มีชุมชนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ใหญ่กว่า Bitcoin และทำงานบนบล็อกเชนแบบโปร่งใสและสาธารณะอย่างสมบูรณ์ Consensys เรียกร้องให้ SEC ยอมรับคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่เหนือกว่าของ Ethereum ซึ่งเหนือกว่า Bitcoin ที่ SEC เพิ่งอนุมัติผลิตภัณฑ์ ETP ที่เกี่ยวข้องไปก่อนหน้านี้

แม้ว่ากองทุน spot Bitcoin ETF จะได้รับความนิยมอย่างมาก แต่การอนุมัติกองทุน spot Ether ETF ในเดือนพฤษภาคมของปีนี้ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่

เส้นตายสุดท้ายของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ในการอนุมัติหรือปฏิเสธกองทุน spot ETH ETF รอบต่อไปจะมาถึงในวันที่ 23 พฤษภาคม เริ่มต้นด้วยกองทุนการลงทุนของ VanEck แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญหลายคนมองในแง่ดีว่า ก.ล.ต. น่าจะอนุมัติกองทุน ETF แต่บางคนก็ชี้ให้เห็นว่า ก.ล.ต. อาจปฏิเสธคำร้องในปี 2024 และเลื่อนออกไปก่อน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด