Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสิงคโปร์ คุมเข้ม กับผู้ให้บริการเงินดิจิทัลด้วยกฎหมายใหม่

สิงคโปร์ คุมเข้ม กับผู้ให้บริการเงินดิจิทัลด้วยกฎหมายใหม่

ธนาคารกลางสิงคโปร์ Monetary Authority of Singapore (MAS) ออกมาตรการใหม่ ผู้ให้บริการชำระเงินที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลจำเป็นต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

การแก้ไขกฎหมายครั้งนี้จะส่งผลให้มีการควบคุมดูแลกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการรับฝากสกุลเงินดิจิทัล การอำนวยความสะดวกในการโอนและแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัลข้ามบัญชี รวมถึงการอำนวยความสะดวกในการโอนเงินข้ามประเทศ โดยไม่คำนึงว่าธุรกรรมรับหรือส่งเงินเหล่านั้นจะเกิดขึ้นในประเทศสิงคโปร์หรือไม่

บริษัทที่ให้บริการภายใต้กฎหมายเดิมจะต้องแจ้งกับ MAS ภายใน 30 วัน และยื่นขอใบอนุญาตภายในหกเดือนนับจากวันที่ 4 เมษายน เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ชั่วคราวระหว่างที่รอการพิจารณาใบอนุญาต นอกจากนี้ MAS ได้กำหนดให้บริษัทจะต้องยื่นรายงานรับรองการดำเนินธุรกิจและการปฏิบัติตามกฎระเบียบต่อต้านการฟอกเงินและการต่อต้านการสนับสนุนเงินทุนผู้ก่อการร้าย ซึ่งต้องผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีภายนอกภายในเก้าเดือนนับจากวันที่ 4 เมษายน 2567

สำหรับบริษัทที่ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดจะต้องยุติการให้บริการเมื่อกฎหมายฉบับใหม่มีผลบังคับใช้

นอกจากนี้ ธนาคารกลางสิงคโปร์ยังอธิบายว่ากฎระเบียบด้านการชำระเงินที่ได้รับการแก้ไขจะมีผลบังคับใช้หกเดือนนับจากวันที่ 4 เมษายน และมีผลต่อการคุ้มครองทรัพย์สินของลูกค้าที่ใช้บริการชำระเงินดิจิทัล โดยบริการเหล่านี้จะต้องแยกทรัพย์สินของลูกค้า และฝากไว้ในบัญชีทรัสต์เพื่อประโยชน์ของลูกค้า ทำบัญชีและทะเบียนอย่างถูกต้อง พร้อมทั้งมีระบบและการควบคุมที่มีประสิทธิภาพเพื่อปกป้องทรัพย์สินของลูกค้าอย่างปลอดภัย

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด