Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) เปิดรับฟังความคิดเห็นจากสาธารณะ 3 สัปดาห์ เกี่ยวกับกองทุน spot ETH ETF

ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) เปิดรับฟังความคิดเห็นจากสาธารณะ 3 สัปดาห์ เกี่ยวกับกองทุน spot ETH ETF

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อเสนอกองทุน spot ETH ETF ของ Grayscale, Fidelity และ Bitwise

ก.ล.ต.สหรัฐฯ  เปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อเสนอ spot ETH ETF  3 กองทุนด้วยกัน

กองทุน ETF ดังกล่าวที่เสนอโดย Grayscale Investments, Fidelity และ Bitwise จะต้องผ่านการรับฟังความคิดเห็นจากสาธารณชนเป็นเวลา 3 สัปดาห์ จากประกาศของ SEC ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา “เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบที่เสนอจากผู้สนใจ”

แม้จะมีการอนุมัติกองทุน spot Bitcoin ETF ไปก่อนหน้านี้ แต่ผู้เชี่ยวชาญในวงการกลับมองว่าโอกาสที่ SEC จะอนุมัติกองทุนลักษณะเดียวกันสำหรับ Ethereum (ETH) นั้นมีน้อยลง สาเหตุมาจากการที่ SEC แพ้คดีความกับ Grayscale ในกรณีของ Bitcoin ETF จึงทำให้ SEC ต้องอนุมัติกองทุนเหล่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ SEC ยืนยันว่า การอนุมัติดังกล่าวไม่สามารถนำไปใช้กับโทเคนอื่น ๆ ได้

Gary Gensler ประธาน SEC กล่าวในเดือนมกราคมว่า การอนุมัติ Bitcoin ไม่ควร “ส่งสัญญาณใดๆ เกี่ยวกับมุมมองของคณะกรรมการที่มีต่อสถานะของสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง”

การเปิดตัวกองทุน spot Bitcoin ETF ช่วยกระตุ้นการลงทุนในเหรียญนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก หากได้รับการอนุมัติทำนองเดียวกัน ETH ก็คาดว่าจะมีผลลัพธ์ที่คล้ายคลึงกัน อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า SEC ได้ทำการตรวจสอบว่า ETH ควรถือเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ ซึ่งจะทำให้ ETH ตกอยู่ภายใต้กฎหมายที่แตกต่างไปจาก Bitcoin

SEC มีกำหนดเวลาตัดสินใจอนุมัติหรือปฏิเสธข้อเสนอเปิดตัว ETF บางรายการภายในวันที่ 23 พฤษภาคม นี้

ที่มา :  .coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด