Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCoinbase คาดว่า เหตุการณ์ Bitcoin halving อาจเผชิญกับช่วงอ่อนแอประจำปี เนื่องจากปริมาณซื้อขายลดลง

Coinbase คาดว่า เหตุการณ์ Bitcoin halving อาจเผชิญกับช่วงอ่อนแอประจำปี เนื่องจากปริมาณซื้อขายลดลง

Coinbase อธิบายว่า ปริมาณการซื้อขายคริปโตโดยรวมชะลอตัวลง เนื่องจากตลาดพยายาม “หาเรื่องเล่าใหม่” เพื่อผลักดันราคาให้สูงขึ้น

เทรดเดอร์คริปโตจำนวนมากจับตาดู เหตุการณ์ Bitcoin halving ว่าจะเป็นแรงขับเคลื่อนหลักที่ทำให้ราคาพุ่งขึ้น แต่ Coinbase เตือนว่า ช่วงเวลาของปีจะเป็นอุปสรรค

ตลาดคริปโตจะต้องค้นหาเรื่องราวใหม่เพื่อดันราคาให้สูงขึ้นทั่วทั้งตลาด Coinbase อธิบายไว้ในรายงานการวิเคราะห์ตลาดเมื่อวันที่ 5 เมษายน

“BTC halving คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 20 หรือ 21 เมษายนนี้ อาจจะเป็นตัวเร่งให้ราคา Bitcoin สูงขึ้น แต่ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่อ่อนแอของปีสำหรับตลาดคริปโตและสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ” รายงานระบุ

Bitcoin BTC มักจะมีผลตอบแทนรายเดือนที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของปี มิถุนายนถึงกันยายน ผลตอบแทนเฉลี่ยประมาณ 2.7% ในช่วงแปดเดือนที่เหลือ BTC มักจะมีผลตอบแทนเฉลี่ยประมาณ 19.3% (ข้อมูลจาก Brave New Coin บริษัทวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัล)

ขณะที่ Coinbase อธิบายว่า ตลาดคริปโตโดยรวมมีปริมาณการซื้อขายที่ชะลอตัวลง “ตลาดกำลังมองหาแรงผลักดันใหม่ที่จะดันราคาให้สูงขึ้น”

ปริมาณการซื้อขายคริปโตรวมใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อยู่ที่ $61.78 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 33.25% เมื่อเทียบกับวันก่อนหน้า (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

อย่างไรก็ตาม Coinbase มองเห็นสัญญาณบ่งชี้ว่าจะมีนักลงทุนรายใหม่เข้าสู่ตลาดคริปโตเพิ่มมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

ในมุมมองของเรา การยอมรับ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นในฐานะ ‘ทองคำดิจิทัล’ อาจดึงดูดความต้องการจากกลุ่มนักลงทุนใหม่ในสถานการณ์ตลาดปัจจุบัน

Bitcoin มีสัดส่วนมูลค่าตลาดอยู่ที่ 50.6% เมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดรวมของคริปโตทั้งหมด (ข้อมูลจาก CoinStats) 

Bitcoin dominance chart ที่มา: CoinStats

รายงานยังอธิบายเพิ่มเติมว่า ผู้ที่รอคอยราคาลดลงก่อนลงทุนอาจพบว่าโอกาสซื้อในราคาต่ำนั้นมีน้อยลงเรื่อยๆ เนื่องจากมีนักลงทุนเข้ามาในตลาดมากขึ้น

“เราคิดว่าการช้อนซื้อในช่วงขาลงน่าจะมีการซื้อขายอย่างรุนแรงมากขึ้นเมื่อเทียบกับรอบก่อนๆ แม้ว่าความผันผวนจะยังคงมีอยู่…” Coinbase คาดการณ์

เหตุการณ์ Halving มักเกี่ยวข้องกับราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด