Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinทองคำพุ่ง บิตคอยน์จะดิ่ง Peter Schiff ลั่น "อย่าหาว่าไม่เตือน!"

ทองคำพุ่ง บิตคอยน์จะดิ่ง Peter Schiff ลั่น “อย่าหาว่าไม่เตือน!”

นักลงทุนผู้เชี่ยวชาญ Peter Brandt ได้ออกมาโต้ Peter Schiff “ผู้ชื่นชอบทองคำ” ให้ “มองภาพให้กว้างขึ้น” เมื่อเปรียบเทียบทองคำกับ Bitcoin

Schiff วิจารณ์ Crypto ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากราคาทองคำพุ่งขึ้นในขณะที่ Bitcoin ปรับตัวลงเล็กน้อย

“‘ผมคาดว่าราคาทองจะยังพุ่งต่อและ Bitcoin จะร่วงลง อย่าหาว่าผมไม่เตือนนะ” Schiff กล่าว

Peter Schiff ผู้สนับสนุนทองคำอย่างเหนียวแน่น อาศัยจังหวะความเคลื่อนไหวในตลาดสัปดาห์ที่ผ่านมา โจมตี Bitcoin และเชียร์ทองคำ ซึ่งมีการปรับตัวขึ้นของราคาเกินคาด

Schiff เน้นย้ำผ่าน X ในวันศุกร์ที่แล้วว่าราคาทองคำพุ่งขึ้น 4%, เงินขึ้น 10% และกองทุน ETFs ทองคำ (GDX และ GDXJ) พุ่ง 7% และ 8% ตามลำดับ ในขณะที่กองทุน ETF Bitcoin กลับลดลง 5% และหุ้นของ Microstrategy (MSTR) ร่วงถึง 16%

“เหตุการณ์นี้อาจบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ผมคาดว่าการขึ้นของทองคำและการลงของ Bitcoin จะเร็วขึ้น แรงขึ้น อย่าหาว่าผมไม่เตือน!”

Peter Brandt นักลงทุนมากประสบการณ์ได้ตอกกลับอย่างมีนัยสำคัญ:

“ลองมองภาพให้กว้างกว่านี้หน่อยสิ Pete ผมก็ชอบทองคำเหมือนกัน ผมถือทองอยู่พอสมควร แต่ในภาพรวมแล้วสินทรัพย์ตัวไหนให้ผลตอบแทนดีกว่านับตั้งแต่มี BTC ขึ้นมา?”

นอกจากนี้ Brandt ยังแนบชาร์ทที่ “แสดงถึงจำนวนทองคำเป็นออนซ์ที่ต้องใช้ซื้อ Bitcoin 1 หน่วย” Brandt อธิบายเพิ่มเติมว่า

“ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ราคาทองคำเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) เพียง 5.2% ซึ่งมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐ (CPI) เพียงเล็กน้อย”

Siam Bitcoin

Brandt มองว่า BTC กำลังจะเข้ามาแทนที่เงินกระดาษในฐานะตัวเก็บมูลค่า เขาได้ปรับเป้าราคา Bitcoin ในช่วงตลาดกระทิงครั้งนี้ขึ้นไปเป็น 200,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

Peter Schiff สาวกทองคำยืนกรานปกป้องการวิเคราะห์ของเขาแม้ถูกผู้คนมากมายกล่าวหาว่าจงใจเลือกช่วงเวลาเพื่อให้ทองคำดูดี โดยเขากล่าวว่า

“ผมไม่ได้เลือกเฉพาะช่วงเวลาดีๆ คุณต้องประเมินสินทรัพย์โดยเทียบกับจุดสูงสุดตลอดกาลของมัน”

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด