Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Ripple คาดการณ์ล่าสุด มูลค่าตลาดคริปโตจะพุ่ง 2 เท่าภายในสิ้นปี!

ซีอีโอ Ripple คาดการณ์ล่าสุด มูลค่าตลาดคริปโตจะพุ่ง 2 เท่าภายในสิ้นปี!

โดยสรุป

  • Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple มองโลกในแง่ดีต่อผลกระทบของ spot Bitcoin ETF และเหตุการณ์ Bitcoin halving ที่กำลังจะมา
  • Ripple ประกาศว่า จะเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงมูลค่ากับ USD ในปีนี้

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple คาดการณ์ว่า มูลค่ารวมของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดมีแนวโน้มจะเพิ่มเป็นสองเท่าภายในสิ้นปี 2024 ตามที่ CNBC รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปัจจุบันมูลค่ารวมของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 2.59 ล้านล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก CoinMarketCap)

Garlinghouse บอกกับ CNBC ว่า เขา “มองโลกในแง่ดีมาก” เกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจมหภาคในคริปโต เช่น การเกิดขึ้นของกองทุน spot Bitcoin ETF เขากล่าวว่าได้ดึงดูดการลงทุนสถาบันอย่าง “จริงจัง” ในคริปโตเป็นครั้งแรก

เหตุการณ์ Bitcoin halving ตามที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเกิดขึ้นในปลายเดือนนี้ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยมหภาคที่อาจผลักดันมูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมดให้เกิน 5 ล้านล้านดอลลาร์ Garlinghouse กล่าว เหตุการณ์ Halving เกิดขึ้นประมาณทุกสี่ปี จะลดรางวัลการขุด Bitcoin ลงครึ่งหนึ่ง

ซีอีโอของ Ripple ยังกล่าวอีกว่า เขาคาดหวังว่าจะมีความชัดเจนทางกฎหมายมากขึ้นในสหรัฐอเมริกา หลังจากผู้บริหารชุดใหม่ของประเทศเข้ารับตำแหน่งหลังการเลือกตั้งในปีนี้ ขณะที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐอเมริกาได้แสดงความคิดเห็นในแง่ลบและจำกัดเกี่ยวกับพื้นที่คริปโต ถือเป็นตัวอย่างจากข้อพิพาททางกฎหมายที่ยืดเยื้อกับ Ripple Labs

ขณะที่ Ripple ประกาศล่าสุดว่า กำลังเข้าสู่ตลาด Stablecoin ที่ USDT และ USDC ครองตลาดอยู่ โดยที่ stablecoin ผูกมูลค่ากับดอลลาร์สหรัฐ ที่วางแผนไว้นั้น คาดว่าจะเปิดตัวบน XRP Ledger และ Ethereum

David Schwartz หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Ripple กล่าวว่า โครงการของบริษัทมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการนำเหรียญ Stablecoin ไปใช้อย่างแพร่หลายในระดับองค์กร ประสบการณ์ด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบของ Ripple จะทำให้เหรียญ Stablecoin ของบริษัทมี “จุดเด่น” ในตลาด

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด