Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ1inch Network จับมือกับ Mastercard และ Baanx เปิดตัวบัตรเดบิต Web3 

1inch Network จับมือกับ Mastercard และ Baanx เปิดตัวบัตรเดบิต Web3 

1inch Card จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้คริปโตของตนสำหรับซื้อสินค้าและบริการทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ได้

  • 1inch Network แพลตฟอร์ม DEX aggregator เปิดตัวบัตรเดบิตคริปโต ร่วมมือกับ Baanx ผู้พัฒนาบัตรคริปโต รองรับโดย Mastercard 
  • บัตร “Crypto Life” ของ Baanx นั้น ยังใช้โดย Ledger บริษัทจัดเก็บคริปโตด้วยเช่นกัน
  • Mastercard กำลังทดสอบบัตรร่วมกับ MetaMask กระเป๋าเงิน Ethereum ยอดนิยม

1inch Network แพลตฟอร์ม DEX aggregator ได้เปิดตัว Web3 debit card โดยร่วมมือกับ Baanx ผู้พัฒนาบัตรคริปโต และใช้ระบบการชำระเงินจาก Mastercard ตามที่ประกาศออกมาล่าสุด

ผู้ใช้สามารถใช้ 1inch Card ชำระเงินด้วยคริปโตสำหรับซื้อสินค้าและบริการทั้งออนไลน์และออฟไลน์ สามารถถอนเงินสดจากตู้ ATM ที่รองรับได้อย่างราบรื่นผ่านระบบแปลงคริปโตเป็นสกุลเงินทั่วไป บัตร “Crypto Life” ของ Baanx นั้น ยังถูกใช้งานโดย Ledger บริษัทจัดเก็บคริปโต อีกด้วย

เครือข่ายเพย์เมนต์ขนาดใหญ่ เช่น Mastercard และ Visa ต่างก็กำลังศึกษาว่าแอปพลิเคชันและกระเป๋าเงิน Web3 จะเชื่อมโยงกับเพย์เมนต์ได้อย่างไร ตัวอย่างเช่น Mastercard เพิ่งมีรายงานว่า กำลังทำงานร่วมกับ Metamask ซึ่งเป็น wallet ยอดนิยมที่ใช้ Ethereum

“เรามีผู้คนจำนวนมากที่ใช้ 1inch สำหรับแลกเปลี่ยน (swap), การตั้งคำสั่ง limit orders และเป็นพอร์ทัลสำหรับนักพัฒนาอยู่แล้ว” Sergej Kunz ผู้ร่วมก่อตั้ง 1inch ให้สัมภาษณ์ “แต่เราต้องการดึงดูดผู้ใช้งานทั่วไปที่ถือครองคริปโตด้วย ดังนั้นเราจึงตัดสินใจออกบัตร 1inch เพราะมันเป็นอีกช่องทางในการเข้าถึงสำหรับมือใหม่ ซึ่งคุ้นเคยกับการใช้บัตรเดบิตแบบเดิมและชำระเงินด้วยสินทรัพย์คริปโต”

Baanx ยังทำงานร่วมกับ Ledger, Tezos และบริษัทอื่นๆ มุ่งมั่นที่จะผสานโลกดั้งเดิมและโลกคริปโตเข้าด้วยกันในแบบที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมได้ Simon Jones หัวหน้าฝ่ายพาณิชย์ของบริษัทอธิบาย

“เราเสนอคริปโตโดยไม่มีข้อจำกัด กล่าวอีกนัยหนึ่ง ผู้ใช้สามารถตัดสินใจด้วยตนเองว่าต้องการใช้ ให้ยืม แลกเปลี่ยน หรือทำอะไรก็ได้กับสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขา นอกจากนี้ยังสามารถรับและใช้จ่ายได้ในกว่า 160 ล้านแห่งทั่วโลก” Jones ให้สัมภาษณ์”

1inch Card จะมีรูปแบบบัตรพลาสติกและบัตรเสมือนจริง โดยให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์ทั้งหมดเหมือนบัตรเดบิตทั่วไป

“1inch Card เชื่อมต่อโลก Web2 และ Web3 อย่างมีนวัตกรรม ผ่านการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและมาตรฐานชั้นนำของ Mastercard” Christian Rau รองประธานบริหารอาวุโสฝ่าย Crypto and Fintech Enablement ของ Mastercard กล่าว

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด