Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMastercard เปิดตัว ‘Shopping Muse’ generative AI ผู้ช่วยแชทบอทช้อปปิ้งออนไลน์โดยเฉพาะ

Mastercard เปิดตัว ‘Shopping Muse’ generative AI ผู้ช่วยแชทบอทช้อปปิ้งออนไลน์โดยเฉพาะ

Dynamic Yield by Mastercard บริษัทด้านดิจิทัลส่วนบุคคลและปัญญาประดิษฐ์ในเครือของ Mastercard ได้ประกาศเปิดตัว Shopping Muse generative AI ผู้ช่วยแชทบอทสำหรับอีคอมเมิร์ซ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน

ระบบ AI นี้เปิดเผยในบล็อกโพสต์ของบริษัท จากข้อมูล Dynamic Yield นั้น Shopping Muse เป็น “เครื่องมือ generative AI ขั้นสูงที่ปฏิวัติวิธีการที่ผู้บริโภคค้นหาและมองหาผลิตภัณฑ์ในแคตตาล็อกดิจิทัลของผู้ค้าปลีก”

Shopping Muse generative artificial intelligence

ระบบ Generative AI อย่างเช่น ChatGPT ของ OpenAI และ DALL-E ถูกออกแบบมาเพื่อแปลงคำสั่งของผู้ใช้เป็นภาษาพูดให้เป็นข้อความ วิดีโอ เสียง หรือแม้แต่โค้ดคอมพิวเตอร์

ในกรณีของ  Shopping Muse ผู้ใช้สามารถร้องขอด้วยภาษาธรรมดาในบริบทของตลาดออนไลน์ และระบบ AI จะสร้างคำแนะนำส่วนบุคคลผ่านกระบวนการ Dynamic Yield ที่เรียกว่า การจับคู่เนื้อหาแบบอัลกอริทึม (algorithmic content matching)

Ori Bauer ซีอีโอของ Dynamic Yield by Mastercard อธิบายว่า

การปรับแต่งส่วนบุคคล (Personalization) ช่วยให้ผู้คนได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งตามที่พวกเขาต้องการ และนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนด้วย AI เป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อกการช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดื่มด่ำและปรับแต่งได้ ด้วยขุมพลังของ generative AI ใน Shopping Muse เรากำลังบรรลุมาตรฐานผู้บริโภคและทำให้การช้อปปิ้งฉลาดขึ้นและราบรื่นกว่าเดิม

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด