Tuesday, April 30, 2024
HomeกิจกรรมAirdropZeta Markets แพลตฟอร์ม Solana DEX ประกาศเปิดตัวโทเคน Z (Governance Token) และแจกจ่ายผ่าน Airdrop 

Zeta Markets แพลตฟอร์ม Solana DEX ประกาศเปิดตัวโทเคน Z (Governance Token) และแจกจ่ายผ่าน Airdrop 

การเปิดตัวโทเคนการกำกับดูแล (governance token) เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่กว้างขึ้นที่เกี่ยวข้องกับแผนการเปิดตัวโซลูชันการปรับสเกลของเลเยอร์ 2 แรกของ Solana ตามที่ Zeta Markets ประกาศข่าวออกมา

  • Zeta Markets แพลตฟอร์ม DEX บน Solana ประกาศเปิดตัวโทเคน Z
  • โทเคนจะมีจำนวนทั้งหมด 1 พันล้านเหรียญ และ 10% ของจำนวนทั้งหมดจะถูกจัดสรรให้กับสมาชิกชุมชนและผู้เข้าร่วม staking ผ่านการ Airdrop

Zeta Markets แพลตฟอร์มซื้อขายอนุพันธ์แบบกระจายศูนย์อันดับต้น ๆ บน Solana ประกาศเปิดตัวและแจกจ่ายโทเคน (native token) Z เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อมุ่งสู่การเป็นโปรโตคอลที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน

โทเคนการกำกับดูแล governance token จะช่วยให้ผู้ใช้ Zeta และสมาชิกชุมชนจากระบบนิเวศ Solana ในวงกว้างมีอำนาจในการตัดสินใจสำคัญภายใน Zeta และมอบรางวัลเพิ่มเติมให้กับผู้ถือโทเคน

โทเคน Z มีอุปทานรวม 1 พันล้าน โดย 10% ของโทเคนทั้งหมด จะถูกแจกจ่าย (airdrop) ให้กับผู้ใช้ Zeta ที่ใช้งานอยู่ สมาชิกชุมชน ผู้เดิมพัน (staker) Z และผู้ใช้ Zeta ที่เป็นสมาชิกชุมชน Solana เชิงกลยุทธ์

ผู้ใช้ Zeta ที่ใช้งานอยู่จะได้รับ 50% ของการแจกจ่ายครั้งแรกตาม Z-score ของพวกเขาหรือระบบคะแนน Zeta ที่ให้รางวัลแก่ผู้ใช้แพลตฟอร์ม ผู้เดิมพัน (staker) Z จะได้รับ 40% ส่วนที่เหลือจะมอบให้กับสมาชิกในชุมชน Solana เชิงกลยุทธ์

นอกจากนี้ Zeta จะใช้โทเคน 30% ของทั้งหมดเพื่อกระตุ้นให้ผู้ทำตลาด (market makers) ซึ่งเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการสร้างสภาพคล่องระดับสูงสุดและเงื่อนไขการแลกเปลี่ยนที่เหมาะสม

การเปิดตัวโทเคนนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่กว้างขึ้น ซึ่งรวมถึงแผนการเปิดตัวโซลูชันการปรับสเกลของเลเยอร์ 2 แรกของ Solana 

“ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง Zeta Markets มีวิสัยทัศน์ในการผลักดันให้ DeFi เป็นทางเลือกที่เชื่อถือได้เทียบเท่ากับระบบการเงินแบบรวมศูนย์…ด้วยแพลตฟอร์มที่ได้รับการพิสูจน์ตามเวลา และรองรับการซื้อขายหลายพันล้านดอลลาร์ให้กับเทรดเดอร์หลายหมื่นคน Zeta Markets มีความยินดีที่จะเปิดตัว Z โทเคน governance token ของ Zeta เพื่อให้ผู้ใช้งานมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ และเชื่อมโยงผลประโยชน์ระยะยาวของผู้ใช้กับโปรโตคอลเข้าด้วยกันอย่างใกล้ชิด” Tristan Frizza ผู้ก่อตั้ง Zeta Markets 

“สิ่งนี้จะช่วยให้ชุมชนมีอำนาจในการกำหนดทิศทางอนาคตของโปรโตคอลและมีส่วนร่วมในการตัดสินใจที่สำคัญ ขณะที่เราพยายามร่วมกันมอบประสบการณ์ DEX ที่ดีที่สุด” Frizza เสริม

ตอนนี้ คริปโตที่ถูกล็อกไว้ใน Zeta Markets มีมูลค่ามากกว่า 21 ล้านดอลลาร์ ทำให้กลายเป็นแพลตฟอร์มอนุพันธ์ที่ใหญ่เป็นอันดับห้าบน Solana (ข้อมูลจาก DeFiLlama)

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด