Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiP2P.org ประกาศเปิดตัว Staking-as-a-Business สำหรับสถาบัน และมี TVL ทะลุ $7.4 พันล้านดอลลาร์ แล้ว

P2P.org ประกาศเปิดตัว Staking-as-a-Business สำหรับสถาบัน และมี TVL ทะลุ $7.4 พันล้านดอลลาร์ แล้ว

แพลตฟอร์มนี้เพิ่งทำลายสถิติใหม่ โดยมียอดมูลค่ารวมที่ล็อกไว้ (TVL) เกินกว่า 7.4 พันล้านดอลลาร์ 

P2P.org ผู้ให้บริการการ Staking ประกาศเปิดตัว Staking-as-a-Business (SaaB) สำหรับสถาบันแล้ว โมเดลนี้มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้แพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น ตลาดซื้อขาย (Exchange) ผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์ (Wallet providers) และผู้รับฝากทรัพย์สิน (Custodian) สามารถเพิ่มบริการ staking และ decentralized finance (DeFi) เข้ากับธุรกิจของตนเพื่อกระจายช่องทางการเติบโต

บริษัทเผยว่า ปัจจุบันมี Ethereum (ETH) ที่ถูกล็อกไว้มากกว่า 1 ล้านเหรียญ และเพิ่งทำลายสถิติมูลค่ารวมที่ล็อกไว้ (TVL) มากกว่า 7.4 พันล้านดอลลาร์

การ staking ช่วยให้ผู้ลงทุนคริปโตเคอร์เรนซีสามารถนำเหรียญที่ถืออยู่ไปทำงานโดยการรับรายได้แบบพาสซีฟโดยไม่ต้องขายเหรียญ การ staking แบบสถาบันดำเนินการในลักษณะเดียวกัน แต่เป็นการ staking แบบกลุ่ม ผู้ให้บริการ staking นั้น มีทั้งแบบ non-custodial และ custodial

นอกจากโครงสร้างพื้นฐานการ staking แล้ว โมเดล SaaS ยังนำเสนอบริการสนับสนุน เช่น การตลาด การสนับสนุนด้านกฎหมาย และการสนับสนุนด้านการขาย ตามที่ประกาศข่าวออกมา

“การสนับสนุนแบบองค์รวมนี้ช่วยให้ธุรกิจที่เข้าสู่บริการ staking และ DeFi เปลี่ยนผ่านได้อย่างราบรื่นและรับประกันการใช้งานที่ประสบความสำเร็จและทำกำไรได้” Artemiy Parshakov หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ P2P.org กล่าว

P2P.org ระดมทุนได้ $23 ล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน จากนักลงทุนรายใหญ่ในอุตสาหกรรมคริปโต รวมถึง Jump Crypto มีสตาร์ทอัพอื่น ๆ ที่มุ่งเน้นสถาบันเกิดขึ้นในปีที่แล้ว เช่น Northstake ซึ่งระดมทุนได้ $3 ล้านดอลลาร์ จาก PreSeed Ventures

P2P.org นั้นเป็นผู้ตรวจสอบ (Validator) Ethereum และอีก 30 บล็อกเชน ตามที่ข่าวประกาศออกมาล่าสุด

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด