Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตJPMorgan ฟันธง! โอกาสอนุมัติกองทุน spot Ether ETF ในเดือนพฤษภาคม ไม่เกิน 50% เสี่ยง SEC ถูกฟ้องร้องแน่!

JPMorgan ฟันธง! โอกาสอนุมัติกองทุน spot Ether ETF ในเดือนพฤษภาคม ไม่เกิน 50% เสี่ยง SEC ถูกฟ้องร้องแน่!

มีแนวโน้มว่า SEC จะถูกฟ้องร้องหลังเดือนพฤษภาคม หากไม่อนุมัติ Ethereum ETF

  • JPMorgan ประเมินโอกาสอนุมัติกองทุน spot Ether ETF ในเดือนพฤษภาคมไม่เกิน 50%
  • มีแนวโน้มว่าจะเกิดการฟ้องร้องต่อ SEC หากหน่วยงานกำกับดูแลไม่อนุมัติผลิตภัณฑ์นี้ในเดือนพฤษภาคม รายงานกล่าว
  • ธนาคารฯ คาดว่า SEC จะแพ้คดีความ และอนุมัติ spot Ether ETF ในที่สุด

ข่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ กำลังสอบสวนบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Ethereum Foundation เหตุการณ์นี้สอดคล้องกับมุมมองที่ว่าโอกาสการอนุมัติกองทุน spot Ether ETF ในเดือนพฤษภาคมมีไม่เกิน 50% รายงานของ JPMorgan เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี

ธนาคารฯ ยืนยันอีกครั้งว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่น่าจะได้รับอนุมัติในเดือนหน้า ซึ่งเป็นจุดยืนที่แสดงครั้งแรกในเดือนมกราคม SEC จะต้องตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับใบสมัคร ETF บางส่วนภายในวันที่ 23 พฤษภาคม การที่ SEC อนุมัติ spot Bitcoin ETF ในเดือนมกราคม ทำให้เกิดการคาดการณ์บางส่วนว่า กองทุน spot Ether ETF อาจจะได้รับการอนุมัติตามมา

“หากไม่มีการอนุมัติกองทุน spot Ether ETF ในเดือนพฤษภาคม ก็คาดว่าจะมีการฟ้องร้องต่อ SEC หลังเดือนพฤษภาคม” Nikolaos Panigirtzoglou นักวิเคราะห์กล่าว

JPMorgan คาดการณ์ว่า SEC จะแพ้คดีนี้เช่นเดียวกับคดี Grayscale และ Ripple และคาดว่า SEC จะอนุมัติกองทุน spot Ether ETF ในที่สุด แต่ไม่ใช่ในเดือนพฤษภาคม 

หนึ่งในเหตุผลที่ SEC มีโอกาสแพ้คดีความที่เกี่ยวกับ Ethereum คือการกระจายตัวของผู้เข้าร่วม staking บน Ethereum ที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งส่งผลให้ Ether มีโอกาสน้อยที่จะถูกจัดประเภทเป็นหลักทรัพย์

ธนาคารฯ ระบุในรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า Lido มีสัดส่วนในการ staking Ether ลดลงอย่างต่อเนื่อง ช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับการรวมศูนย์อำนาจในเครือข่าย Ethereum

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด