Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ราคาร่วงหนัก!!! หลุด $62K ก่อนรีบาวด์กลับมา ท่ามกลางความตึงเครียดอิหร่านโจมตีอิสราเอล

Bitcoin ราคาร่วงหนัก!!! หลุด $62K ก่อนรีบาวด์กลับมา ท่ามกลางความตึงเครียดอิหร่านโจมตีอิสราเอล

คริปโตเคอร์เรนซีหลักอื่นๆ เผชิญกับราคาร่วงที่คล้ายคลึงกัน

ราคาของ Bitcoin คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดร่วงลงอย่างรวดเร็ว แตะระดับต่ำกว่า $62,000 ก่อนที่จะดีดตัวกลับมาอยู่ที่ประมาณ $64,000 ล่าสุด

คริปโตเคอร์เรนซีหลักอื่นๆ ก็ร่วงตามไปด้วย โดย Ethereum (ETH) ร่วง 7% เหลือต่ำกว่า $3,000 BNB (BNB) ร่วง 9% และ Solana (SOL) ร่วง 12% (ข้อมูลจาก CoinGecko) ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน

ภาคการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ได้รับผลกระทบหนักเป็นพิเศษจากความวุ่นวายของตลาด ราคาร่วงหนักส่งผลให้เกิด liquidation และส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อโปรโตคอลบางส่วน

Ethena โปรเจกต์บน Ethereum ที่น่าจับตามอง กำลังพัฒนา USDe “synthetic dollar”  ที่ออกแบบมาเพื่อให้มีมูลค่าเทียบเท่ากับดอลลาร์สหรัฐ Ethena ดึงดูดเงินฝากได้มากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ Ethena ใช้วิธีการที่ถกเถียงกันอยู่เพื่อตรึงมูลค่า USDe ไว้ที่หนึ่งดอลลาร์ วิธีการนี้ยังไม่ได้รับการทดสอบภายใต้สภาวะตลาดที่เลวร้ายเช่นนี้

สาเหตุของตลาดร่วงหนักล่าสุดยังไม่ชัดเจน Arthur Hayes อดีตซีอีโอ BitMEX เขียนในบล็อกโพสต์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า สภาพคล่องของดอลลาร์จะลดลงก่อนถึงกำหนดชำระภาษีในสหรัฐอเมริกาในวันจันทร์ที่ 15 เมษายน เขากล่าวว่า สภาพคล่องที่ลดลงจะนำไปสู่ราคาที่ต่ำลง

ตลาดหุ้นทั่วโลกเผชิญแรงขายในวันนี้ สาเหตุหนึ่งมาจากความตึงเครียดระหว่างอิหร่านและอิสราเอล เพิ่มขึ้นหลังจากอิหร่านยิงโดรนและขีปนาวุธโจมตีอิสราเอล ซึ่งรัฐบาลอิหร่านอ้างว่าเป็นการตอบโต้การโจมตีทางอากาศที่สถานกงสุลในกรุงดามัสกัสของซีเรีย

ราคาตลาดคริปโตเคอร์เรนซีเริ่มฟื้นตัวขึ้นหลังจากบัญชี Twitter ที่เกี่ยวข้องกับคณะผู้แทนถาวรของอิหร่านประจำสหประชาชาติกล่าวว่า “เรื่องนี้ถือว่ายุติแล้ว” แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงเตือนถึงการโจมตีที่รุนแรงกว่าเดิมมาก “หากระบอบการปกครองอิสราเอลทำผิดพลาดอีกครั้ง”

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด