Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเหตุการณ์ Bitcoin halving ส่งผลเต็มที่ต่อราคาในปัจจุบันหรือยัง? เนื่องจากเทรดเดอร์เก็งกำไรล่วงหน้า

เหตุการณ์ Bitcoin halving ส่งผลเต็มที่ต่อราคาในปัจจุบันหรือยัง? เนื่องจากเทรดเดอร์เก็งกำไรล่วงหน้า

โดยสรุป

  • Bitcoin halving ยังไม่สะท้อนราคาเต็มที่ แม้ว่าจะมีเทรดเดอร์พยายามเก็งกำไรก่อนเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงก็ตาม

Bitcoin Halving ยังไม่สะท้อนราคาเต็มที่ และเหตุการณ์นี้จะเห็น “การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง” ในกลไกอุปสงค์และอุปทานของสินทรัพย์ดิจิทัล นักวิเคราะห์กล่าว

Matt Ballensweig หัวหน้า Go Network ของ BitGo ได้แสดงมุมมองของเขาเกี่ยวกับการคาดการณ์ว่า halving ได้สะท้อนราคาในปัจจุบันแล้วหรือยัง

“นักลงทุนและเทรดเดอร์สินทรัพย์ดิจิทัลมักถามคำถามว่า ‘ราคาสะท้อน halving ไปแล้วหรือยัง’ และแต่ละรอบก็มักไม่เป็นเช่นนั้น ทำนองเดียวกันหลายคนคิดว่าราคา Bitcin ได้สะท้อนการอนุมัติ spot Bitcoin ETF ไปแล้ว แต่ปรากฎว่าราคา Bitcoin กลับพุ่งสูงขึ้นอย่างมากในช่วง 60 วันแรกของการซื้อขาย ETF” Ballensweig กล่าว

เหตุการณ์ Halving จะได้เห็น “การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง” ในแง่อุปสงค์และอุปทานของ Bitcoin

Ballensweig อธิบายว่า เหตุการณ์บางอย่างกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนในพลวัตของอุปสงค์และอุปทาน เขาเชื่อว่าเหตุการณ์ halving ที่กำลังจะมาถึงจะเป็นตัวอย่างของแนวโน้มนี้

“เหตุการณ์พิเศษเหล่านี้สร้างการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงในกลไกอุปสงค์และอุปทาน…เช่น เมื่อ spot Bitcoin ET ได้รับอนุมัติ มีเงินทุนไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ส่งผลให้เกิดแรงกดดันด้านราคา ส่งผลกระทบต่อราคาโดยไม่คำนึงถึงกิจกรรมการซื้อขายที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์” เขากล่าว

Ballensweig เสริมว่า เหตุการณ์ Halving ที่กำลังจะมาถึงจะทำให้เทรดเดอร์ออกโพซิชั่นล่วงหน้าก่อนเหตุการณ์ “แต่เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้น จะมีอุปทานรายวันตลาดซื้อขายคริปโตน้อยลง และหากสมมติว่ามีความต้องการเท่าเดิม สิ่งนี้จะนำไปสู่แรงกดดันด้านราคาอีกครั้ง เนื่องจากจำนวนผู้ขายนั้นน้อยลง” เขาเสริม ราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นหลังจากเหตุการณ์ Halving เกิดขึ้นจริง

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด