Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin กลับมาคึกคัก!!! ยืนเหนือราคา $66K อีกครั้ง หลังความตึงเครียดในตะวันออกกลางคลี่คลาย และลุ้นไฟเขียว Bitcoin ETF ในฮ่องกง

Bitcoin กลับมาคึกคัก!!! ยืนเหนือราคา $66K อีกครั้ง หลังความตึงเครียดในตะวันออกกลางคลี่คลาย และลุ้นไฟเขียว Bitcoin ETF ในฮ่องกง

ตลาดกลับมาคึกคักหลังจากมีความกังวลว่าอิสราเอลจะตอบโต้การโจมตีของอิหร่าน สหรัฐฯ เข้าแทรกแซงเพื่อลดความตึงเครียดระหว่างอิหร่านกับอิสราเอล

  • ราคา Bitcoin กลับมาอยู่ที่เหนือ $66,000 หลังจากความผันผวนทางการเมืองในตะวันออกลางลดลง
  • เทรดเดอร์ต่างคาดหวังการอนุมัติ Bitcoin ETF ในฮ่องกง ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันจันทร์นี้หรือภายในสัปดาห์นี้

ล่าสุด ราคา Bitcoin (BTC) ซื้อขายเหนือระดับ $66,000 ขณะที่ Ether  (ETH) กลับมายืนเหนือราคา $3,200 อีกครั้ง หลังจากความผันผวนของตลาดสงบลงหลังจากอิหร่านเปิดฉากโจมตีทางอากาศด้วยโดรนและขีปนาวุธอย่างหนักใส่อิสราเอล ซึ่งส่วนใหญ่ถูกระบบป้องกันทางอากาศสกัดกั้นไว้ได้

ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า $62,000 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมืองที่สั่นคลอนตลาด อย่างไรก็ตาม ความตึงเครียดดูเหมือนจะลดลงแล้ว และความขัดแย้งนี้จะไม่ทวีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากสหรัฐฯ ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมกับอิสราเอลในการโจมตีตอบโต้กลับอิหร่าน ตามที่ Al-Jazeera รายงาน

เทรดเดอร์บน Polymarket คาดการณ์ว่า มีโอกาส 4% ที่อิสราเอลจะโจมตีทางทหารต่ออิหร่านก่อนวันที่ 15 เมษายน ตัวเลขนี้ลดลงจากเกือบ 57% ในช่วงหลายชั่วโมงหลังจากอิหร่านโจมตีด้วยขีปนาวุธ

ในช่วงที่ความตึงเครียดสูงสุด PAXG สินทรัพย์ดิจิทัลที่หนุนด้วยทองคำที่สร้างโดย Paxos มีการซื้อขายพรีเมียม 20% มากกว่าทองคำแท่ง ในขณะที่นักเทรดคริปโตฯ เทขายสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงเพื่อความปลอดภัย

ก่อนที่ความตึงเครียดจะเริ่มต้น ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเผชิญแรงขายหนัก เนื่องมาจากฤดูกาลเก็บภาษีของสหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงก่อนเหตุการณ์ Halving

“เหตุการ์ Halving เกิดขึ้นในช่วงที่สภาพคล่องของดอลลาร์ตึงเครียดกว่าปกติ สิ่งนี้จะยิ่งกระตุ้นให้เกิดการเทขายสินทรัพย์คริปโตอย่างรุนแรง” Arthur Hayes เตือน

เทรเดอร์กำลังรอคอยการเปิดตัว Bitcoin และ Ethereum ETF ในฮ่องกงในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะช่วยให้เทรเดอร์ในจีนเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้ง่ายขึ้น Matrixport ประมาณการว่า ETF เหล่านี้อาจปลดล็อกความต้องการมูลค่าสูงถึง 25 พันล้านดอลลาร์

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด