Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วงหนัก 8% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เหตุความตึงเครียดระหว่าง อิหร่าน และอิสราเอล

Bitcoin ร่วงหนัก 8% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เหตุความตึงเครียดระหว่าง อิหร่าน และอิสราเอล

ตลาดคริปโตเคอเรนซีเผชิญสัปดาห์ที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายเดือน ราคา Bitcoin ร่วงลงแรงกว่า 8% ภายใน 7 วัน สะท้อนความผันผวนรุนแรง

ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดคริปโตเคอเรนซีต้องเผชิญกับความผันผวนอย่างหนัก โดยราคา Bitcoin ร่วงลงแรงกว่า 8% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างประเทศ กรณีความขัดแย้งระหว่างอิหร่านและอิสราเอล

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Bitcoin ร่วงแรง แตะ $60,000ก่อนฟื้นตัว

ราคา Bitcoin ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ $65,000 ซึ่งลดลง 8.3% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว แต่ราคาที่เห็นอาจไม่สะท้อนความผันผวนที่รุนแรงที่เกิดขึ้นจริง

Bitcoin เริ่มต้นสัปดาห์ที่ราคา $70,000 แต่ราคาทรุดตัวลงมาแตะ $66,000 ในช่วงสุดสัปดาห์ และร่วงลงแตะ $60,000 ในวันอาทิตย์ ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับขึ้นมา $65,000 ในวันถัดไป แสดงให้เห็นถึงความผันผวนที่รุนแรง

ความตึงเครียดระหว่างอิหร่านและอิสราเอลส่งผลกระทบต่อตลาด

ความผันผวนของตลาดในช่วงนี้ ส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากความตึงเครียดระหว่างอิหร่านและอิสราเอล นักวิเคราะห์มองว่าความขัดแย้งดังกล่าวอาจยกระดับเป็นความตึงเครียดระหว่างประเทศได้

อนาคตของ Bitcoin : จะเข้าสู่ภาวะขาขึ้นหรือไม่?

ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ คาดว่าจะเกิดเหตุการณ์ “Halving” ของ Bitcoin ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่บล็อก Bitcoin ใหม่จะถูกสร้างขึ้นมาครึ่งหนึ่ง โดยในอดีต เหตุการณ์นี้มักส่งผลให้ราคา Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้น ยังคงต้องติดตามว่าเหตุการณ์ Halving ในครั้งนี้จะส่งผลให้ตลาดกลับเข้าสู่ภาวะขาขึ้นอีกครั้ง

ข้อมูลตลาด

  • มูลค่ารวมตลาด: $2.46 ล้านล้านดอลลาร์
  • ปริมาณการซื้อขาย 24 ชั่วโมง: $134 พันล้านดอลลาร์
  • สัดส่วนการครองตลาดของ Bitcoin: 51.8%

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด