Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ดีดตัวขึ้น 5% ตลาดคริปโตคึกคักอีกครั้ง หลังอิสราเอลโจมตีเอาคืนอิหร่าน

Bitcoin ดีดตัวขึ้น 5% ตลาดคริปโตคึกคักอีกครั้ง หลังอิสราเอลโจมตีเอาคืนอิหร่าน

การโจมตีครั้งแรกของอิหร่านต่ออิสราเอล ดันราคาคริปโตและสินทรัพย์เสี่ยงลง แต่ดันราคาทองคำพุ่งสูงขึ้น

  • นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าหากความผันผวนของตลาดยังคงดำเนินต่อไป ราคา Bitcoin อาจจะแตะระดับ $55,000 ถัดไป
  • โทเคน PAXG มีราคาเพิ่มขึ้น 3% 

Bitcoin (BTC) กลับมาซื้อขายเหนือ $62,000  หลังจากตลาดฟื้นตัว หลังมีรายงานความเสียหายเพียงเล็กน้อยจากการโจมตีทางทหารของอิสราเอลต่อเป้าหมายทางทหารของอิหร่าน

ABC News รายงานครั้งแรกว่าอิสราเอลได้เปิดฉากโจมตีตอบโต้ต่ออิหร่านในเช้าวันศุกร์ CNN อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นว่าฐานทัพทหารและสนามบินหลายแห่งในประเทศถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธ ขณะ Al Jazeera รายงานว่าทางการอิหร่านกำลังลดทอนความรุนแรงของการโจมตี โดยอ้างว่าเป็นการโจมตีด้วยโดรนเพียงเล็กน้อย

Ether (ETH) เริ่มฟื้นตัวเล็กน้อย แต่ยังคงซื้อขายต่ำกว่า $3000 ขณะที่ PAXG โทเคนที่หนุนด้วยทองคำที่ดำเนินการโดย Paxos เพิ่มขึ้นเกือบ 3%

March Zheng หุ้นส่วนผู้จัดการของ Bizantine Capital คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin จะลดลงเหลือ $55,000 กรณีที่ตลาดยังคงปั่นป่วน

Jun-Young Heo เทรดเดอร์อนุพันธ์จาก Presto กล่าวในข้อความเทเลแกรมว่า “หากเกิดการเทขาย Bitcoin แบบตื่นตระหนกจากข่าวที่เกี่ยวข้องกับสงคราม มันก็ยังคงเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อ”

ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงอย่างหนัก ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงร่วง 3.5% ดัชนี Nikkei 225 ของญี่ปุ่นร่วง 6.5% ดัชนี TAIEX ของไต้หวันร่วง 5% ตรงกันข้าม ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ฟิวเจอร์สกลับปรับตัวขึ้น และราคาน้ำมันดิบก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน MarketWatch รายงาน

ตลาดดูเหมือนจะมองข้ามการโจมตีไปแล้ว และตอนนี้มุ่งความสนใจไปที่เหตุการณ์ halving ที่กำลังจะมาถึง

“Bitcoin มีปริมาณการซื้อขายสูงและราคาปรับตัวลงจาก 64k ไปสู่ 61k หนึ่งวันก่อน halving เป็นไปได้ว่าจะเป็นเหตุการณ์  ‘sell the news’ …” Semir Gabeljic ผู้อำนวยการฝ่ายจัดหาเงินทุน Pythagoras Investments กล่าว 

“การปรับตัวลงในภาพรวม รวมถึงครั้งนี้ อยู่ในระดับที่สอดคล้องกับการปรับตัวลงหลัง halving มาแล้ว ความแตกต่างและสิ่งที่ต้องพิจารณาเพียงอย่างเดียวคือ ความไม่แน่นอนของภูมิทัศน์เศรษฐกิจมหภาคข้างหน้า จะสร้างความผันผวนเพิ่มเติมในอนาคต” เขาเสริม

ล่าสุด ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 5% ซื้อขายประมาณ $65K

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด