Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFนักวิเคราะห์คาด Bitcoin มีแนวโน้มพุ่งแรงหลัง Halving อาจแตะ $150,000 ในปี 2025

นักวิเคราะห์คาด Bitcoin มีแนวโน้มพุ่งแรงหลัง Halving อาจแตะ $150,000 ในปี 2025

บริษัท Alliance Bernstein ซึ่งเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก คาดการณ์ว่าแนวโน้มขาขึ้นของราคาบิทคอยน์น่าจะกลับมาอีกครั้งหลังจาก Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น

นักวิเคราะห์ของ Bernstein ให้ความเห็นว่า

“ปัจจัยกระตุ้นความต้องการบิทคอยน์ใหม่ๆ ในแต่ละรอบคือสิ่งที่ทำให้ราคาบิทคอยน์ปรับตัวสูงขึ้น”

มุมมองของ Bernstein เกี่ยวกับราคาบิทคอยน์หลัง Halving

Gautam Chhugani และ Mahika Sapra นักวิเคราะห์จาก Alliance Bernstein ได้แบ่งปันมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเหตุการณ์ Halving ของบิทคอยน์ผ่านบทวิเคราะห์ โดยคาดการณ์ว่าราคาบิทคอยน์มีแนวโน้มกลับไปพุ่งทะยานอีกครั้งหลังจากอัตราแฮชเรท (Hash Rate) ของการขุดปรับตัวเข้าสู่สภาวะปกติ และกองทุน ETF ที่ลงทุนโดยตรงในบิทคอยน์ (Spot Bitcoin ETF) กลับมามีการนำเงินเข้าลงทุนอีกครั้ง (หลังจากที่มีการชะลอตัวลงในช่วง 10 วันที่ผ่านมา)

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังมองว่าการที่สถาบันการเงินขนาดใหญ่ เช่น ธนาคารเพื่อการลงทุน (Wirehouse) และที่ปรึกษาการลงทุนที่ขึ้นทะเบียน (Registered Investment Advisors: RIA) เริ่มนำเสนอบริการกองทุน ETF ที่ลงทุนโดยตรงในบิทคอยน์ จะยิ่งช่วยสร้างแรงสนับสนุนราคาบิทคอยน์ในระยะยาว พวกเขาคาดการณ์ว่าราคาบิทคอยน์จะแตะระดับสูงสุดใหม่ที่ $150,000 ภายในปี 2025

Bernstein เคยทำการคาดการณ์ไว้ในเดือนพฤศจิกายนปี 2023 ว่าราคาบิทคอยน์มีโอกาสแตะ $150,000 ภายในปี 2025 โดยปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการคาดการณ์นี้มาจากความคาดหวังที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) จะอนุมัติให้มีการจัดตั้งกองทุน ETF ที่ลงทุนโดยตรงในบิทคอยน์

“เราเชื่อว่าปัจจัยกระตุ้นความต้องการบิทคอยน์ใหม่ๆ ในแต่ละรอบคือสิ่งที่ทำให้ราคาบิทคอยน์ปรับตัวสูงขึ้น”

นักวิเคราะห์จาก Bernstein กล่าว

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด