Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBenchmark ชี้ว่า นักขุด Bitcoin อยู่ในสถานะที่ดีกว่า สำหรับ Halving ที่กำลังจะมาถึง เพราะ Bitcoin พุ่งสูงในช่วง 6...

Benchmark ชี้ว่า นักขุด Bitcoin อยู่ในสถานะที่ดีกว่า สำหรับ Halving ที่กำลังจะมาถึง เพราะ Bitcoin พุ่งสูงในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา ช่วยบรรเทาผลกระทบจากการลดรางวัลการขุดลง 50% แก่นักขุดคริปโต

  • นักขุดมีสถานะที่ดีขึ้นสำหรับ halving ครั้งนี้ เนื่องมาจากราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา
  • หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย Bitcoin จะมีการพุ่งขึ้นอย่างแรงหลังจากเหตุการณ์นี้
  • การเพิ่มขึ้นของค่าธรรมเนียมเครือข่ายที่อาจเกิดขึ้น อาจช่วยชดเชยผลกระทบของรางวัลที่ลดลง

กลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการลดรางวัลการขุด Bitcoin ครึ่งหนึ่งคือกลุ่มนักขุดคริปโต แต่พวกเขามีสถานะที่ดีขึ้นในครั้งนี้เนื่องจากราคาคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้นในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา ตามที่ Benchmark รายงานล่าสุด 

Bitcoin และ Ethereum พุ่งแรงในสองไตรมาสที่ผ่านมา โดย Bitcoin พุ่งขึ้น 140% และ Ethereum พุ่งขึ้น 85%

เหตุการณ์สำคัญ เกิดขึ้นทุก ๆ สี่ปี ส่งผลให้อัตราการเติบโตของอุปทาน Bitcoin ชะลอตัวลง 50% คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นช่วงท้ายคืนนี้หรือเช้าวันพรุ่งนี้ ตามเวลา UTC

Benchmark บริษัทวิเคราะห์อ้างอิงคำพูดของ Haris Basit ประธานเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ของ Bitdeer Technologies (BTDR) บริษัทขุด Bitcoin ว่า การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ล่าสุด อาจช่วยให้นักขุด Bitcoin บนเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพต่ำอยู่รอดได้ในช่วงระยะสั้น

ด้วยผลงานที่โดดเด่นของ Bitcoin ในช่วงที่ผ่านมา “บทบาทของ halving ได้กดดันให้เครื่องขุดที่ไม่มีประสิทธิภาพออกจากระบบและลดอัตราแฮชของเครือข่ายจะไม่รุนแรงมากนักเมื่อเทียบกับที่ช่วงที่ไม่มีการพุ่งขึ้นของราคา (ในอดีต)” Basit กล่าวในที่ประชุมที่ Benchmark เป็นเจ้าภาพ

รายงานวิเคราะห์ชี้ว่า บริษัทขุด Bitcoin ส่วนใหญ่กำลังเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าและอัตราแฮชเรท เพื่อชดเชยกับรายได้ที่ลดลงหลัง halving แม้ว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้น แต่ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลกระทบของ halving ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทเหล่านี้ลดลงตั้งแต่ต้นปี แม้จะมีการฟื้นตัวของ Bitcoin 46% ในช่วงเดียวกัน

“ผลกระทบของ halving ต่อเศรษฐกิจของนักขุด Bitcoin อาจถูกชดเชยมากขึ้นตามกาลเวลา หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอยและราคาของคริปโตเคอร์เรนซีมีการพุ่งสูงขึ้นอย่างมากในช่วงหลายเดือนหลังจากเหตุการณ์นี้” Palmer ระบุ

บริษัทฯ ยังคาดว่าการเพิ่มขึ้นของค่าธรรมเนียมเครือข่ายที่เป็นไปได้ ยังสามารถช่วยบรรเทาผลกระทบจากการลดรางวัลบล็อกได้

รายงานระบุว่า ผลกระทบของ halving ต่อราคาของคริปโตเคอเรนซี “อาจจะรุนแรงมากขึ้น” เนื่องจากความต้องการ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก จากการเปิดตัวกองทุน spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ เมื่อเดือนมกราคม “เงินทุนที่ไหลเข้าสู่กองทุน ETF จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อสถาบันการเงินเริ่มลงทุนอย่างจริงจัง”

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด